11:17  | 

Ford đóng cửa nhà máy tại Philippines

Trong nỗ lực tái cấu trúc để nâng cao hiệu quả hoạt động tại khu vực châu Á, Ford vừa quyết định sẽ đóng cửa nhà máy Santa Rosa, Laguna, Philippines có công suất 36.000 chiếc/năm.

'Đây là một quyết định rất khó khăn và khiến Phillippines không còn công ty nào xuất khẩu xe hơi. Ford đã nghiên cứu, đánh giá rất kỹ cơ hội và tiềm năng nhưng chúng tôi không thể nâng cao hiệu quả sản xuất trong tương lai" - Chủ tịch Randy Kriege của Ford Group Philippines, nói.

Ford cho biết công ty này đã rót 270 triệu USD vào nhà máy Santa Rosa để sản xuất lắp ráp xe kể từ năm 1999. Ford Philippines đã xuất khẩu hơn 80.000 xe với trị giá 1 tỷ USD sang Thái Lan, Malaysia và Indonesia kể từ năm 2002 tới nay.

Sản xuất, lắp ráp xe Ford. ảnh minh họa

Được biết Ford Philippines đã dừng sản xuất Focus nhưng vẫn duy trì với Escape tới cuối năm trước khi đóng cửa hoàn toàn nhà máy. Sau đó, một phần trong số 360 lao động của nhà máy sẽ được điều chuyển sang bộ phận bán hàng và marketing của Ford ở Philippines hoặc sang các nhà máy khác trong khu vực.

Điều bất ngờ là năm ngoái, doanh số của Ford Philippines tăng tới 50% lên 9.778 chiếc. Hai tháng đầu năm nay, doanh số của Ford sụt giảm gần 50% so ảnh hưởng của lũ lụt tại Thái Lan, trong đó các mẫu xe Fiesta và Everest giảm mạnh, hiện chỉ bán được từ 200-300 xe/tháng mỗi mẫu.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm