10:17  | 

GM VN mất hơn 155 tỷ đồng cho đợt triệu hồi Chevrolet Captiva

Trong chiến dịch triệu hồi xe Chevrolet Captiva (phiên bản sản xuất từ năm 2006 đến 2011) lần này tại Việt Nam của GM, có tới 10.342 xe dính lỗi do sử dụng sai dầu không đúng tiêu chuẩn trong hệ thống phanh và có thể gây hại cho modul van ABS. Nếu xảy ra sự cố, chi phí cho mỗi 1 lần thay mới cụm van điều khiển phanh này là 15 triệu đồng/xe.

>> GM Việt Nam triệu hồi 10.342 xe Captiva do lỗi phanh ABS

Trao đổi với Đất Việt, anh Bùi Minh Hoàng, Trưởng phòng dịch vụ kỹ thuật, Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Minh Hoàng (km 10 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội), đại lý ủy quyền thực hiện chương trình triệu hồi sản phẩm của GM Việt Nam, cho biết, tổng số xe Chevrolet Captiva đại lý bán ra nằm trong đợt triệu hồi lần này lên tới vài trăm chiếc. Công ty đã rà soát danh sách khách hàng chủ xe Chevrolet Captiva trong diện triệu hồi trên và liên lạc qua điện thoại với tất cả khách hàng.

Tuy nhiên, có lẽ do nhiều người chưa sắp xếp được thời gian nên hiện chỉ có vài khách mang xe qua đại lý để khắc phục lỗi. Hôm qua là ngày đầu tiên đại lý triệu hồi xe Chevrolet Captiva để kiểm tra lỗi và bảo dưỡng, đích thân giám đốc kỹ thuật và bộ phận sản xuất của nhà máy GM Việt Nam đã tới đại lý để xem xét và tư vấn.

Ảnh minh hoạ

Ông Hoàng Thức, Trưởng phòng tư vấn, dịch vụ khách hàng Công ty CP cho thuê ô tô An Hưng (Giải Phóng, Hà Nội), một đại lý ủy quyền của GM Việt Nam cũng cho hay, đại lý có khoảng hơn 100 khách hàng là chủ xe Chevrolet Captiva thuộc diện triệu hồi lần này. “Chúng tôi đã và đang gọi điện cho khách hàng, nhưng hiện chưa có ai mang xe qua để kiểm tra và khắc phục lỗi”.

Theo anh Bùi Minh Hoàng, hiện những chiếc xe Chevrolet Captiva trong đợt triệu hồi lần này gặp hai lỗi là ở motor bơm và cụm van điều khiển phanh ABS. Hầu hết những lỗi ở cụm van điều khiển phanh ABS đều phát sinh từ motor bơm. Những xe gặp lỗi ở cụm van điều khiển phanh ABS đều được công ty thay miễn phí cụm van điều khiển phanh mới. Ngoài ra, tất cả các xe Chevrolet Captiva triệu hồi lần này còn được thay dầu miễn phí tại các đại lý ủy quyền của GM Việt Nam. Anh Hoàng cho biết, chi phí cho 1 lần thay cụm van điều khiển phanh mới lên tới hơn 15 triệu đồng mỗi xe.

Trong chiến dịch triệu hồi xe Chevrolet Captiva lần này tại Việt Nam của GM, có tới 10.342 xe dính lỗi. Như vậy, tổng số tiền để khắc phục lỗi cho số xe này ước tính lên tới hơn 155 tỷ đồng (155.130.000.000 VND), chưa kể chi phí thay dầu miễn phí cho xe.

Được biết, lỗi phanh ABS cũng là nguyên nhân khiến 16.618 xe Captiva tại Trung Quốc bị triệu hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Theo Baodatviet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm