15:23  | 

HaLong Challenge 2012 đã tìm ra nhà vô địch

Giải đua xe địa hình mang tính chất chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã tìm ra nhà vô địch. Đó là tay lái Đỗ Tuấn Khanh (Khanh “cá mè” - Câu lạc bộ offroad Hà Nội) với chiếc xe Mitshubishi Pajero mang số 115.

>> Ngày đầu Halong Challenge: Hấp dẫn và nhiều bất ngờ

>> Điểm mặt các “anh tài” offroad tham gia Hạ Long Challenge 2012

>> Sắp diễn ra giải đua xe hoành tráng tại Tuần Châu

Ngày thi đấu thứ 2 của giải HaLong Challenge 2012 là ngày thi đấu của tời, của kinh nghiệm cùng những nỗ lực và ý chí của các tay lái tham gia giải đua. 3 bài thi cuối cùng của giải offroad Hạ Long thực sự là những sự khác biệt so với giải VOC của các năm trước.

Nhiều khó khăn cho các tay đua

Nếu như bài 4 các tay đua phải vượt qua đầm lầy và tránh “bẫy” đá của BTC để vượt dốc thì bài 5, họ phải vượt qua hệ thống chướng ngại vật dành cho tay đua là đoạn đường đá gập ghềnh, qua hố nước có độ sâu tới 1,6m và độ dốc lên đến 70 độ. Bài 6 là một cuộc thi đấu của tời với hai hố sâu có độ dốc lên tới 90 độ.

Tay lái Vũ Đỗ Hiếu (xe 111) vượt qua bài thi số 4

Theo ý kiến của nhiều người, những chướng ngại mà BTC đặt ra cho các tay lái có phần hơi quá sức. Tuy nhiên, đây lại là kinh nghiệm quý báu để họ tích lũy thêm kinh nghiệm, đồng thời, làm quen với cách thức thi offroad chuyên nghiệp.

Các tay lái có dịp làm quen với cách thức thi offroad chuyên nghiệp

Kết quả chung cuộc, Giải nhất thuộc về tay lái Đỗ Tuấn Khanh (Câu lạc bộ offroad Hà Nội) xe số 115; Giải nhì: Trần Mạnh Hùng xe số 131 (Câu lạc bộ offroad Hà Nội); Giải ba: Nguyễn Đức Hiền xe số 125 (Câu lạc bộ offroad Hà Nội); Giải khuyến khích: Nguyễn Đỗ Trung xe số 109 (Câu lạc bộ offroad Sài Gòn).

Tay lái Đỗ Tuấn Khanh (xe số 115) cùng đồng đội xuất sắc giành chức vô địch HaLong Challenge 2012

Ở các giải phụ, tay lái Vũ Đỗ Hiếu (xe 111) giành giải nhất ở hạng xe trên 3.000cc, tay lái Trần Mạnh Hùng (xe 131) giành giải nhất tời cơ. Nhà vô địch của năm nay - Khanh “cá mè” cũng ẵm luôn hai giải phụ với giải nhất xe từ 2.000 - 3000cc và giải nhất tời điện.

Thế Đạt (Theo TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm