01:54  | 

Honda Accord 2013 đủ sức thách thức đối thủ?

Ấn tượng đầu tiên về chiếc sedan Honda Accord 2013 là một sự thay đổi hoàn toàn về phong cách.

Trong vòng 18 tháng qua, phân khúc xe sedan cỡ trung đã có thêm sự góp mặt của những thành viên mới như Toyota Camry, Nissan Altima, Chevrolet Malibu, Ford Fusion và bây giờ là Accord 2013.

Honda Accord 2013 trên đường thử

Theo CEO của Honda thì khi đổi mới Accord, hãng đã áp dụng kinh nghiệm với phiên bản Civic 2012, mẫu xe khiến họ hài không lòng lắm. Tuy nhiên việc thiết kế lại toàn bộ Accord có thể khiến Honda gặp nhiều khó khăn bởi trong lúc đó thì các đối thủ cạnh tranh đã có những bước tiến dài về thay đổi phong cách, như phiên bản Fusion Aston Martin của Ford chẳng hạn.

Doanh số năm ngoái của Accord đã giảm 17% xuống còn 235.625 chiếc, nguyên nhân là do ảnh hưởng nghiêm trọng của trận động đất tại Nhật Bản. Tính đến hết tháng Năm vừa qua, nhờ vào chiến dịch giảm giá và ưu đãi dành cho các model cũ mà doanh số Accord tăng trở lại 13% lên 126.254 chiếc.

Nhưng đó vẫn là một khoảng cách khá xa so với thời kỳ trước đây, khi 400.000 chiếc Accord được tiêu thụ mỗi năm, chưa kể đến lượng xe mua trả góp.

Honda Accord đã từng giữ vững ngôi vị số hai sau Camry. Nhưng với việc Nissan Altima đang cố vươn lên dẫn đầu và Ford Fusion vẫn được ưa chuộng, chiếc Accord mới có thể sẽ không đạt được mục tiêu như dự kiến.

Ngọc Tuấn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm