01:33  | 

Honda Future Neo khi đề pa bị rung đầu?

Xe máy khi đề pa bị rung đầu có thể là do bạn đã thực hiện tăng ga (để đề pa) quá mạnh, đặc biệt xe sử dụng phanh đĩa, khi đề pa: đĩa phanh và má phanh chưa mở rộng hết, do vậy bánh trước bị ghìm lại một chút, sau đó mới mở rộng khe hở má phanh và đĩa phanh.   Hỏi:   Em đang sử dụng xe Future Neo, đề pa số 2, số 3 thì đầu xe rất rung, lên khoảng 30km/h thì hết. Xin cho biết nguyên nhân?  

Lê Tiến Hùng (Ninh Bình)

  Trả lời:   Nói chung các xe đều có thể bị như vậy và đặc biệt trên xe có phanh đĩa. Bạn đề pa xe ở số 2 hay 3, tức là bạn đang tăng tốc độ khi xe của bạn đang đứng yên. Lực trên bánh xe chủ động (phía sau) tăng đột ngột quá lớn, xe của bạn phải chuyển tốc độ đột ngột từ đứng yên sang chạy nhanh, quán tính của xe giữ thân xe nằm lại và xe có xu hướng bốc đầu xe lên. Xe 2 bánh, nên đầu xe sẽ rung lên, cho đến lúc tốc độ xe của bạn tăng lên cân bằng với lực quán tính, lúc đó mới hết rung đầu xe.  

  Trên xe sử dụng phanh đĩa, điều khiển bằng xi lanh dầu, khi dừng xe bạn bóp phanh tay, khi đề pa: đĩa phanh và má phanh chưa mở rộng hết, do vậy bánh trước bị ghìm lại một chút, sau đó mới mở rộng khe hở má phanh và đĩa phanh. Đầu xe của bạn rung lên một chút rồi hết.   Nhìn chung lí do cơ bản là do bạn đã thực hiện tăng ga (để đề pa) quá mạnh, nếu tăng nhẹ nhàng hơn chút nữa bạn sẽ không phải khó chịu về hiện tượng này.    T.A (Theo TTTĐ)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm