16:46  | 

Honda Metropolitan 2013 - Xe ga nhỏ linh hoạt

Honda kỳ vọng Metropolitan 2013 sẽ là mẫu xe máy linh hoạt và tiện dụng khi vận hành trong thành phố với mức giá vừa phải dành cho đối tượng khách hàng có nguồn tài chính eo hẹp.

Metropolitan được trang bị động cơ SOHC 50cc, loại động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí cưỡng bức và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng yêu cầu khí thải khắt khe tại thị trường Mỹ.

Với mức giá khởi điểm chỉ 1.999 USD, Metropolitan phiên bản 2013 rẻ hơn thế hệ cũ đến 50 USD khi nhập khẩu vào thị trường Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên, thay vì sản xuất tại Nhật Bản, thế hệ này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Honda Trung Quốc và xuất khẩu ra thị trường toàn cầu. Mặc dù vậy, Honda vẫn đảm bảo chất lượng cho thương hiệu.

Đặc biệt, Metro 2013 sẽ có diện mạo mới mẻ hơn khác hẳn với bản cũ với nhiều chi tiết được tái thiết kế và cải tiến. Nổi bật là cụm đèn pha kiểu mới, mặt đồng hồ, tay lái và đèn tín hiệu.

Mặc dù tổng thể kiểu dáng khá nhỏ gọn nhưng dung tích chứa đồ của cốp xe lên đến 22 lít, đủ chứa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu. Ngoài ra, ngay dưới tay lái, Metro còn được thiết kế 1 hốc chứa đồ nhỏ gọn và tiện dụng cho người lái. Kiểu dáng của Metro rất phù hợp cho những tay lái chiều cao khiêm tốn vì tổng trọng lượng của xe chỉ khoảng 81kg, chiều cao yên 71cm và chiều dài trục cơ sở 118 cm và tốc độ tối đa chỉ đạt khoảng 65km/h! Như vậy có vẻ quá cao so với tốc độ tối đa của động cơ EPA tiêu chuẩn với dung tích xilanh chỉ 50cc.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất đó là cụm đèn pha kiểu mới của model 2013

Tuy nhiên, người lái sẽ không thấy gò bó vì hình thức thấp bé của Metro, thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm vận hành thoải mái nhờ diện tích yên xe khá rộng và chỗ để chân rộng rãi. Đồng thời, với bộ bánh 10inch thì bạn vẫn có thể chạy xe êm ái trên hầu hết điều kiện mặt đường.

Điều đáng tiếc là với phiên bản mới này, Honda vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống cho cả bánh trước và sau.

Metropolitan phù hợp và thoải mái cho người lái nhờ yên xe và vị trí để chân rộng rãi

Đối với phân khúc xe máy với động cơ 50cc - thị trường xe scooter mới “hồi sinh” trong đó có Vino và Zuma 50F của Yamaha, thì Metro của Honda vẫn là mẫu xe dẫn đầu bảng khi so sánh về giá thành và chất lượng. Có lẽ, đối thủ cân sức hơn với Metro đó là mẫu xe Sento 50 của hãng xe máy Hàn Quốc - Kymco, với mức giá tương đương. Tuy nhiên, may mắn thay, Honda lại có lợi thế về uy tín, độ tin cậy và mạng lưới đại lý trên thị trường so với hãng xe này.

 Metro cho trải nghiệm lái xe thú vị trong đường phố đông đúc

Chắc chắn, sự trở lại của Metropolitan sẽ gây được ấn tượng về doanh số cho Honda nhờ tính kinh tế, linh hoạt và tiện dụng của mẫu xe này, đây là lựa chọn tốt cho đối tượng khách hàng có nhu cầu đi lại nhiều trong thành phố đông đúc

Lê Thư (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm