07:38  | 

Honda - Thương hiệu chất lượng nhất 2012

Theo một nghiên cứu gần đây về chất lượng thương hiệu theo cảm nhận của người tiêu dùng, thì trong vòng 4 năm qua, Ford và Hyundai được đánh giá là đã tiến bộ nhiều nhưng Honda mới là hãng có điểm số cao nhất.

ALG, công ty con của tập đoàn True Car Inc chuyên phân tích giá trị thặng dư của ngành công nghiệp ôtô, cho biết chất lượng cảm nhận của Ford đã tăng 37% lên 70,5 điểm theo thang 100 kể từ năm 2008, khi bắt đầu nghiên cứu. Chỉ số của Hyundai cũng tăng 25% lên 62,3 điểm trong giai đoạn này.

Honda tiếp tục là thương hiệu phổ thông dẫn đầu trong nghiên cứu với 81,3 điểm. Vị trí này được giữ nguyên từ năm 2010.

Toyota xếp thứ hai với 80,1 - giữ kỉ lục về mức tăng 6,4 điểm một năm trong khi Subaru kết thúc thứ ba với 71,1 điểm. Chỉ số trung bình của ngành là 59,1 điểm.

Scion 56,9 điểm; Kia 52,4 điểm; Chrysler 49,1 điểm; Dodge 48,8 điểm và Fiat 44,5 điểm; đều cải thiện so với năm trước, nhưng vẫn dưới mức trung bình.

Chất lượng cảm nhận của Kia đã tăng vọt trong bốn năm qua. Thương hiệu Hàn Quốc đứng ở cuối bảng khi nghiên cứu bắt đầu.

Nghiên cứu về chất lượng cảm nhận đã sử dụng dữ liệu từ 3.000 người tiêu dùng Mỹ và được biên soạn vào cuối tháng Tư. Các thương hiệu phổ thông và cao cấp được xếp hạng nửa năm một lần.

"Thay đổi chất lượng cảm nhận là mục tiêu dài hạn," Eric Lyman, phó chủ tịch ALG về giải pháp giá trị thặng dư, tuyên bố. "Người tiêu dùng ghi nhận những cải tiến sản phẩm của Ford và Hyundai. Honda và Toyota được vẫn công nhận là dẫn đầu về chất lượng, nhưng việc ngày càng có nhiều người để mắt tới các thương hiệu như Subaru, Ford và Hyundai, đã làm thay đổi tư duy đó."

Lexus, 85,4 điểm, là thương hiệu cao cấp đứng đầu trong nghiên cứu còn ba nhãn hiệu Đức - Mercedes 82,9 điểm; BMW 81,5 điểm và Porsche 80 điểm, lần lượt xếp sau.

ALG cho biết chủ sở hữu xe thường đánh giá chiếc xe của họ cao hơn các hãng khác. Theo nghiên cứu này, chủ xe thường cho điểm xe của mình cao hơn các hãng khác 17%.

Phân tích chỉ ra rằng: "Sự khác biệt giữa chủ xe và những người khác là chủ xe có thể cung cấp thông tin để định hướng cho việc phát triển sản phẩm vì họ thường có hiểu biết đầy đủ về chiếc xe của mình".

Ngọc Tuấn (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm