10:13  | 

Kết quả điều tra xăng bẩn: Không có chuyện 'ông nói gà bà nói vịt'

Đây là điều lý giải được Bộ Công thương đưa ra chiều 4/6, trước sự việc Sở KH-CN TP HCM vừa công bố kết quả nguyên nhân gây cháy nổ xe do xăng dầu kém chất lượng.

Kết quả này hoàn toàn trái ngưọc với kết quả của 4 Bộ (trong đó có Bộ Công thương) đã đưa ra trước đó với nguyên nhân cháy xe không phải do xăng.

Đại diện Vụ KH-CN, Bộ Công thương, cho rằng kết luận của Sở KHCN TP HCM không trái ngược, vì thử nghiệm này xuất phát từ quan điểm đưa mẫu xăng không đạt tiêu chuẩn, còn thử nghiệm của các Bộ khác tiến hành dựa trên nhiều mẫu xăng khác nhau.

Còn về việc đã xuất hiện xăng A83 bị pha thành xăng A92 và A95 bán ra thị trường, Cục quản lý thị trường, Bộ Công thương cho hay, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện xăng của công ty Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Từ Liêm (km9 đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) có hàm lượng methanol cao hơn mức cho phép nhiều, và đã xử lý phạt hành chính 20 triệu đồng, tước giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng cho hay, Bộ Công thương đã tăng cường kiểm tra chất lượng mặt hàng này, yêu cầu thương nhân tăng cường kiểm tra đầu mối, lưu thông theo tiêu chuẩn phù hợp, có trách nhiệm quản lý trong quá trình nhập khẩu, sản xuất và phân phối.

Theo Baodatviet

Tags: xăng bẩn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm