01:02  | 

Lexus LFA sắp “cháy hàng”

Số lượng siêu xe Lexus LFA trong kho hiện chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Đây là thông tin được ông Tim Morrison, phó chủ tịch kinh doanh Lexus Mỹ tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Detroit Bureau.

Theo ông Tim Morrison, hiện tại số lượng siêu xe LFA mà Lexus có thể cung cấp còn dưới 2 con số. Trong gần 2 năm vừa qua, thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota đã bán được 500 mẫu LFA. Một số nguồn tin cho hay, Lexus dự định tung phiên bản LFA Roadster vào giữa năm 2014.

Siêu xe Lexus LFA

Lexus sử dụng sợi carbon làm nguyên liệu chủ yếu để sản xuất LFA. Điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng xe mà còn giúp các kỹ sư phân bổ trọng lượng trước và sau xe ở mức tỷ lệ gần như hoàn hảo: 48/52. Cabin bằng sợi carbon nhẹ hơn khoảng 100kg so với thiết kế bằng nhôm trong khi vẫn đảm bảo được sự khoẻ khoắn và an toàn.

Thân xe LFA cũng sử dụng thành phần sợi carbon để giảm trọng lượng tổng thể đến mức tối thiểu. Thiết kế bên ngoài kiểu khí động học làm giảm sức cản của không khí. Xe có thân tương đối phẳng, đồng thời có thêm cánh gió điều khiển phía sau giúp xe bám đường hơn.

Lexus LFA được trang bị loại động cơ V10. Động cơ này được chế tạo bằng các kim loại nhẹ như nhôm, magiê, titan với dung tích xilanh 4,8lít, có thể cung cấp 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 480 Nm.

Giá bán của siêu xe Lexus LFA là 375.000 USD.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm