14:26  | 

Luxgen "đại náo" Saigon Autotech bằng mẫu xe gì?

Mặc dù không được hoành tráng như Subaru nhưng Luxgen cũng khiến cho không khí của triễn lãm này đỡ tẻ nhạt hơn những năm trước khi trình làng đến 3 mẫu xe khá ấn tượng. Đây là những mẫu xe mà hãng xe Đài Loan tự tin sẽ chinh phục các khách hàng khó tính bằng sự tiện nghi và độ sang trọng của nội thất...

Luxgen 7 MPV

"Ngoại hình" Luxgen 7 MPV không khác gì những chiếc xe đa dụng của Nhật hay Hàn. Xe có chiều dài tổng thể 4.845 mm, cao 1.768 mm và rộng 1.876 m. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình tứ giác, cụm đèn pha vuốt ngược và bộ la-zăng 17 inch đậm chất thể thao.

Không gian nội thất của Luxgen 7 MPV khá rộng. Các chi tiết ở bảng điều khiển trung tâm, khu vực táp-lô cho đến hai bên cửa được thiết kế trau chuốt nhằm hướng tới sự sang trọng và tiện dụng. Theo đó, bảng điều khiển trung tâm được giấu gọn gàng dưới táp-lô, các nút bấm được tạo hình hài hòa giữa chi tiết vuông và tròn.  Ghế trước chỉnh điện và riêng ghế lái còn có chức năng nhớ vị trí, massage.

Luxgen tự tin vào khả năng tích hợp các tính năng thông minh cho dòng xe của mình bằng việc trang bị cho Luxgen 7 MPV hệ thống khởi động thông minh bằng cách thay thế chiếc chìa khóa thông thường bằng hệ thống khởi động Start Push. Người lái chỉ cần nhấn chân phanh và bấm nút Start Push là xe có thể khởi động.

Với phong cách thiết kế hệ thống thẻ kết hợp khóa động và remote từ xa, hệ thống dò tìm của chiếc xe sẽ tự động phát hiện mã thông báo từ xa trong i-KEY+ giúp cho chủ sở hữu vào xe mà không cần một chiếc chìa khóa nào và cũng để tăng cường tính năng chống trộm của xe. Cửa trượt bên hông xe chỉ cần chạm tay là tự động trượt ra/vào để đóng mở.

  

Đặc biệt, hệ thống LDWS cảnh báo đi lệch làn đường sẽ kêu “tít, tít” khi xe đi lệch làn đường, nhờ những camera đặt bên trong kính chắn gió ghi lại và phân tích hình ảnh của quãng đường phía trước. Ngoài ra, hệ thống Night Vision trợ giúp tầm nhìn vào ban đêm hay điều kiện ánh sáng thấp. Các camera cảm ứng cao sẽ cung cấp hình ảnh trong khoảng 100m phía trước với khoảng rộng ngang 40m giúp lái xe sớm phát hiện chướng ngại vật.

Mặc dù mang thân hình của một chiếc xe Đài Loan, nhưng Luxgen 7 MPV lại sở hữu một “trái tim” Mỹ. Luxgen trang bị cho mẫu xe đa dụng 7 chỗ này động cơ xăng 2.2L MEFI Turbo do Delphi (Mỹ) phát triển và tua-bin tăng áp đến từ nhà cung cấp nổi tiếng Garett. Theo thông số từ nhà sản xuất, động cơ này có thể cho công suất 175 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275Nm ở vòng tua 2.500-4.000 vòng/phút.

Luxgen 7 SUV

Theo lời giới thiệu của đại diện của Luxgen, đây là chiếc xe sang trọng, thông minh đầu tiên trên thế giới, hướng đến thị trường xe tư nhân. Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với sản phẩm Luxgen 7 MPV, có kích thước tổng thể xe 4.800 x 1.930 x 1.760 mm, trực cơ sở dài 2.910 mm.

Cũng như Luxgen 7 MPV, Luxgen 7 SUV được trang bị một loạt công nghệ  Think+ điều khiển dàn âm thanh và video giải trí trên xe; hệ thống định vị toàn cầu GPS; bốn hệ thống hỗ trợ quan sát tiên tiến, gồm: hệ thống quan sát Eagle View (góc quay 360 độ),  Side View+ (hỗ trợ xóa điểm mù), LDWS+ (cảnh báo xe chạy chệch làn đường) và Night vision+ (hỗ trợ quan sát ban đêm).

Mẫu SUV đến từ Đài Loan này được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.2L, cho công suất 175 mã lực tại tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm (200 lb-ft) tại dải tốc độ 2.500 - 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi cùng với hộp số tự động 5 cấp có chế độ sang số tay. Hộp số do công ty Aisin của Nhật Bản cung cấp.

Xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD thông minh với 3 tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau khác nhau chủ động thay đổi theo địa hình và sự điều chỉnh của tài xế.

Luxgen 7 CEO

Lấy cảm hứng từ khoang hạng nhất của máy bay, Luxgen mang đến một thiết kế mới đầy sang trọng cho dòng xe hơi cao cấp Luxgen7 CEO của mình. Xe  sở hữu không gian nội thất được thiết kế sang trọng cùng bộ cánh bên ngoài khá bề thế theo phong cách vốn có của những dòng xe dành cho giới doanh nhân.

Với kích thước tương tự một chiếc xe đa dụng. Luxgen7 CEO chỉ có 4 chỗ ngồi.  Khoang xe phía sau được trang bị hai ghế ngồi Ottoman sang trọng, bọc da Nappa cao cấp, có chức năng mát xa tự động, điều hoà nhiệt độ và thông hơi... Xe được trang bị hai đèn đọc sách độc lập, có túi để đựng tài liệu/ túi đựng máy tính, dây đai cố định hành lý... Thảm trải sàn dạng lông cùng với rèm tự động xung quanh, tủ nóng/lạnh với khả năng giữ nóng 55 độ C hoặc làm lạnh ở mức 5 độ C khiến cho chiếc xe này không khác gì một căn phòng nghỉ cao cấp ở các resort đắt tiền.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vách ngăn điện tử cao cấp có chức năng nâng lên hạ xuống tự động đổi màu, có thể chia tách hoàn toàn khoang trước và sau, mang đến cho hành khách ở khoang sau một không gian hoàn toàn biệt lập.

Luxgen7 CEO sử dụng động cơ do Đài Loan sản xuất với hệ thống quản lý động cơ do hãng Delphi (Mỹ) thực hiện. Động cơ tăng áp với dung tích 2,2 lít, công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại 2.500-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp của hãng Aisin - Nhật Bản. Hệ thống an toàn thông qua các cảm biến tốc độ ở bánh xe nhờ hệ thống ABS, EBD có khả năng điều chỉnh và cân bằng lực phanh trên các bánh xe nhằm đạt được hiệu suất phanh tốt nhất.

Anh Nguyễn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm