16:25  | 

Người Việt trẻ mê tốc độ có cơ hội đua xe máy hợp pháp

Để hạn chế tệ nạn đua xe trái phép, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên đường phố, BTC Vietnam Motor Cub Prix, dưới sự cho phép của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam, đã chính thức tạo cơ hội cho các tay đua trẻ không chuyên đăng kí thi đấu ở hệ YE4S.

Hệ đua dành cho các bạn trẻ không chuyên mang tên YE4S. Theo thông tin từ BTC, các vận động viên sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức truyền thống chia bảng với 4 vận động viên/bảng và đấu loại trực tiếp để chọn nhất nhì vào vòng trong. Ở các vòng thi đấu vòng loại, các vận động viên sẽ thi đấu ở cự ly 6 vòng sân. Chung kết thi đấu với cự ly 8 vòng sân để xác định thứ hạng nhất, nhì, ba và đồng hạng ba.

Vận động viên tham dự hệ đua YE4S tại Vietnam Motor Cub Prix phải từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ quyền công dân, đủ sức khỏe, đặc biệt là không mắc các bệnh về tim mạch. Xe dùng để thi đấu là dòng xe Yamaha Exciter 135cc có đường kính piston lớn nhất là 62mm, không được sử dụng xe và máy nào khác.

Các bạn trẻ đăng kí tham gia giải đua phải được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, được làm quen, luyện tập và được tuyển lựa để tham dự vòng chung kết diễn ra vào ngày 24/06 tới.

Với việc mở rộng đối tượng tham gia thi đấu, giải đua môtô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix đã góp phần không nhỏ vào việc đào tạo huấn luyện các tay đua trẻ. Điều đặc biệt, cách làm này hướng các bạn trẻ đam mê tốc độ tới những cuộc đua chuyên nghiệp, đủ các điều kiện về an toàn và đúng nghĩa là một môn thể thao chứ không phải là đua xe trái phép, sai pháp luật trên đường phố.

Thể lệ đăng kí tham gia

Các CLB hoặc đại diện các vận động viên có thể đăng ký tham gia hệ đua trẻ thông qua đại diện của Ban chuyên môn của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam (Mr. Dũng: 0913158521) hoặc đại diện của BTC (Mr. Tuấn Anh: 0908837734).

Các bạn trẻ cũng có thể gửi email về địa chỉ lienhe@vietnam-motocp.com.vn hoặc đăng ký tại fanpage Vietnam Motor Cub Prix tại địa chỉ http://www.facebook.com/pages/Vietnam-Motor-Cub-Prix/224521667607194 trước ngày 12/06/2012.

Vận động viên tham gia thi đấu chịu trách nhiệm vận chuyển xe đến địa điểm thi đấu (sân vận động Quân khu 5, số 7 đường Duy Tân, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) trước ngày 20/06/2012. Nếu vận động viên có yêu cầu BTC hỗ trợ phương tiện di chuyển xe thi đấu xin liên hệ trước ngày 16/06/2012

Thế Đạt (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm