08:20  | 

Những công nghệ trên xe Ford tương lai

Ford vừa công bố một vài công nghệ an toàn sẽ được áp dụng trong các dòng xe tương lai của hãng.

Trước hết cùng tìm hiểu công nghệ Traffic Jam Assist. Đây là một hệ thống lái bán tự động, sử dụng ra-đa và camera để giữ khoảng cách với xe phía trước cũng như tự điều chỉnh vô-lăng. Theo kỹ sư Joseph Urhahne thuộc trung tâm nghiên cứu Ford thì lái xe tốn hơn 30% thời gian trong khi tắc đường. Traffic Jam Assist giúp di chuyển qua đoạn tắc nghẽn một cách nhẹ nhàng hơn.

Công nghệ Traffic Jam Assist

Vì hệ thống này được phát triển trên những công nghệ hiện hành như kiểm soát hành trình chủ động và hỗ trợ giữ làn đường, Ford cho biết Traffic Jam Assist có thể được giới thiệu trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, Ford đang phát triển hệ thống đỗ xe vuông góc, một bước tiến hóa của hệ thống đỗ xe song song hiện tại. Đây không phải là một phát minh nhưng nó có lẽ hiệu quả hơn chức năng đỗ xe song song.

Bộ định lượng tải làm việc

Ngoài ra, hãng xe hơi Mỹ cũng đang nghiên cứu bộ định lượng tải làm việc, sử dụng một loạt cảm biến để kiểm soát mức độ căng thẳng của lái xe. Nếu xe xác định tài xế quá bận rộn, nó có thể ngăn cản các cuộc gọi tiếp theo nhằm loại bỏ sự xao nhãng.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm