11:23  | 

Ở Việt Nam, Ford Escape 3.0 nên sử dụng loại lốp nào?

Ford Escape 3.0 sử dụng lốp 235/70 R16 T (theo Catalog của hãng) là thích hợp. Nhìn chung trong điều kiện sử dụng ở Việt Nam bạn nên chọn loại lốp mùa hè (có hai dạng hoa lốp dùng cho mùa đông và mùa hè ở châu Âu).   Hỏi:   Xe Ford Escape 3.0 sử dụng loại lốp nào là phù hợp nhất với điều kiện tại Việt Nam, có thể sử dụng 2 bánh trước là của 1 hãng, 2 bánh sau là của hãng khác được không, xin cảm ơn.

(Trần Thế Dũng – Nam Định)

  Trả lời:   Ford Escape 3.0 sử dụng lốp 235/70 R16 T (theo Catalog của hãng) là thích hợp.   Xe có cầu trước chủ động, cầu sau bị động, do vậy việc sử dụng lốp của các hãng khác dùng cho cầu trước và cầu sau là có thể được với điều kiện:   - Hai bánh xe trên cùng một cầu của một hãng sản xuất như nhau,   - Tuân thủ đúng kích thước ở trên,   - Áp suất lốp,   - Độ mòn của hai lốp trên một cầu tương đương.  

  Nhìn chung trong điều kiện sử dụng ở Việt nam bạn nên chọn loại lốp mùa hè (có hai dạng hoa lốp dùng cho mùa đông và mùa hè ở châu Âu). Vấn đề còn lại là bạn chọn loại lốp cho các loại đường mà bạn thường sử dụng: nếu bạn thường xuyên sử dụng ở trong thành phố đường tốt thì chọn hoa lốp vân mịnh nhỏ để đỡ tiêu thụ nhiên liệu, nếu bạn thường xuyên đi trên đường xấu không hoàn thiện thì nên chọn loại hoa lốp vân thô.   Ngày nay nói chung lốp đều được chế tạo theo tiêu chuẩn, do vậy bạn không qua lo lắng về việc sử dụng loại lốp nào ở Việt Nam mà chỉ cần tuân thủ các điều kiện nêu trên.    T.A (Theo TTTĐ)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm