12:43  | 

Sắp diễn ra giải đua xe ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam

Với khoảng 60 đội tham gia đến từ các tỉnh thành khác nhau, Vietnam Offroad Cup 2012 (VOC 2012) là giải đua xe ôtô địa hình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, VOC 2012 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/06 và 01/07/2012 tại Làng Văn hóa – Du lịch Các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là giải đua do diễn đàn Otofun.net và công ty chủ quản OTV tổ chức. Giải đua xe này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục, Thể thao phê duyệt và cấp phép.

Hình ảnh ấn tượng tại VOC 2011

Giải đua được phân thành 3 hạng: Trải nghiệm (15 đội), Cơ bản (25 đội) và Chuyên nghiệp (20 đội). Có tổng cộng 9 đường thi: hạng Trải nghiệm có 1 đường, hạng Cơ bản có 5 đường và hạng Chuyên nghiệp có 6 đường (trong đó hạng Cơ bản và Chuyên nghiệp chung nhau 3 đường).

Giải được tổ chức dành cho cộng đồng yêu thích môn thể thao ôtô địa hình Việt Nam với mục đích: gây dựng phong trào thể thao ôtô việt dã lành mạnh ở trong nước, lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng kỹ năng, sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, giải đua còn là nơi trao đổi, tư vấn, hỗ trợ giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe ôtô nói chung; khuyến khích người sử dụng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, các vùng bị thiên tai, giao thông khó khăn.

Đây là năm thứ 5 giải đua xe ôtô địa hình được tổ chức tại Việt Nam. Tiền thân của VOC là giải Vô lăng vàng diễn ra năm 2008.

Hoàng Tuấn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm