08:16  | 

Toyota Việt Nam chọn ngày, tháng “phát lộc” ra mắt FT-86

Ngày 8/6, Toyota chính thức giới thiệu mẫu xe coupe FT-86 có giá bán 1,651 tỷ đồng.   Không biết do ngẫu nhiên hay cố tình được chọn nhưng FT-86 được chính thức trình làng tại Việt Nam đúng vào ngày 8/6. Nếu tính theo cách tính số đẹp thì đây là ngày/tháng “phát lộc” và được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều may mắn cho mẫu xe trẻ trung của Toyota.   Điều đặc biệt tiếp theo là con số 86 cũng là con số chuẩn của đường kính và hành trình pít tông 86 x 86 mm của động cơ với pit tông đối xứng đỉnh, đặc nằm ngang.  

Ngày 8/6, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt FT86

  Trên thực tế, sản phẩm ra đời dựa trên sự liên kết giữa Toyota và Subaru nên FT86 đã thừa hưởng được chất thể thao trứ danh của thương hiệu Subaru và sự tinh thế trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của Toyota. Cụ thể, FT86 được Toyota thiết kế phần thân xe, kiểu dáng, nội thất và hệ thống phun xăng trực tiếp. Còn lại, toàn bộ động cơ, khung gầm, hệ thống truyền động được phát triển bởi Subaru và hộp số tự động 6 cấp của Asin.   Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.240 x 1.285 x 2.570 mm. Kích thước này khiến FT86 trở thành chiếc xe nhỏ gọn nhất hiện nay. Nếu so sánh với mẫu Subaru BRZ vừa ra mắt cách đây không lâu thì FT86 có nhiều nét tương đồng.  

Màn biểu diễn của các tay đua chuyên nghiệp đến từ Thái Lan

  Vì xe sử dụng động cơ Boxer nằm ngang nên có lợi thế tạo được trọng tâm thấp – 460mm. Nhờ vậy chiếc coupe này có khả năng tăng tốc tốt hơn do trọng lượng được dồn lên bánh chủ động khi tăng tốc. Xe đạt tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước: sau tương ứng 53:47, một tỉ lệ gần rất tốt.   Hệ thống khung gầm của xe sử dụng thép có đặc tính trọng lượng nhẹ và độ cứng cao nên xe chỉ nặng 1.262 kg và đạt tỉ lệ công suất/trọng lương lên tới 156 mã lực/tấn.  

Toyota FT86 có kiểu dáng đẹp bởi những đường cong mềm mại

  Về ngoại thất, Toyota FT86 có kiểu dáng đẹp bởi những đường cong mềm mại ở phần đầu trước, vòm bánh xe và cabin. Sự tương phản rõ nét giữa cabin nhỏ và phần thân dưới bè ngang cùng với hai vòm bánh nhô cao tạo thêm nét mạnh mẽ cho phần đuôi xe.   Đặc biệt, Toyota đã trang điểm cho FT86 những dải LED ấn tượng trên đèn trước và sau. Dải LED chiếu sáng ban ngày sẽ khiến FT86 được chú ý nhiều hơn và dễ nhận diện hơn. Phiên bản FT86 được phân phối ở Việt Nam có cả công tắc tắt đèn chiếu sáng ban ngày. Đây cũng là một sản phẩm dễ “độ” theo sở thích và phong cách của chủ nhân.  

  Phần nội thất của xe có thiết kế đúng theo chất xe đua. Từ vị trí ngồi lái thấp và ghế có thiết kế ôm vai, hông, lưng người ngồi giúp hỗ trợ chống lại lực ly tâm khi vào cua. Chất liệu da ghế là sự kết hợp da thật và Alcantara.   Bảng đồng hồ có thiết kế lấy đồng hồ vòng tua làm điểm nhấn trong khi bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với những hàng phím điều khiển đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, Toyota FT86 còn được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, hệ thống khởi động start/stop, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control, hệ thống sưởi hàng ghế trước.  

Bảng đồng hồ có thiết kế lấy đồng hồ vòng tua làm điểm nhấn

  Do bị hạn chế kích thước nên hàng ghế sau của FT86 chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi bởi khoảng cách đầu gối so với lưng ghế trước nhỏ.   FT86 được trang bị loại động cơ boxer của Subaru với kết cấu xi lanh đặt ngang, đối đỉnh có dung tích 1.998 cc, nạp khí tự nhiên nhưng sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota. Sự kết hợp đó đã giúp động cơ có sông suất cực đại 197 mã lực tại vòn tua 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 205 Nm trong dải vòng tua từ 6.400 – 6.600 vòng/phút.   Hộp số của xe là kiểu hộp số tự động, 6 cấp, có 2 chế độ chạy Thể thao và chạy trên đường có Băng tuyết. Xe được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát cân bằng VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Trong đó, hệ thống VSC có 5 chế độ khác nhau. Tính năng an toàn của xe còn được nhấn mạnh bởi hệ thống 7 túi khí. Kể từ ngày 8/6, FT86 chính thức trưng bày tại các đại lý với 7 màu thời trang: Cam, Đỏ, Đen, Bạc, Trắng, Xanh và Ghi Ánh kim.  

  Sự xuất hiện của FT86 vào thị trường sẽ giúp Toyota có thêm những hình ảnh trẻ trung và sôi động và lôi cuốn hơn. Mức giá bán của FT86 là 1,651 tỷ đồng được đánh giá là khá hợp lý so với các sản phẩm coupe tại Việt Nam như Hyundai Genesis, Volkswagen Sicrocco, Mazda Miata, Nissan 370Z và Subaru BRZ. Mặc dù hôm nay mới chính thức ra mắt nhưng đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, trước đó đã có 3 đơn đặt hàng sản phẩm này từ Sài Gòn, Buôn Mê Thuột và Hà Nội.   Thông số kỹ thuật   - Kích thước: 4.240 x 1.775 x 1.285 mm - Khoảng sáng gầm xe: 130 mm - Trọng lượng: 1.262 – 1.298 kg - Động cơ: 1.998 cc, Boxer 4 xi lanh, 16 van, DOHC, VVT-I, phun xăng trực tiếp D-4S - Công suất: 197 mã lực tại 7.000 vòng/phút - Mô-men xoắn: 205 Nm tại 6.400-6.600 vòng/phút - Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ Thể thao/Đường băng tuyết - Dẫn động: RWD - Tăng tốc 0-100km/h: 8,2 giây - Tốc độ cực đại: 210 km/h - Cỡ lốp: 215/45R17 - Giá bán: 1.651.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)   >> Xem thêm ảnh chi tiết   Lê Hùng (theo TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm