03:00  | 

6 siêu xe cực hiếm trên toàn thế giới

Nếu bạn cảm thấy chán với việc phải nhắc đến đất nước hình chiếc ủng mỗi khi nói chuyện về siêu xe thì đây có thể là một vài lựa chọn mới vô cùng thú vị.

Koenigsegg Agera R

Giá: 1,5 triệu USD

Bạn biết đến danh tiếng của Lamborghini và Ferrari. Bạn thậm chí cũng từng nghe những lời ca tụng về người anh em bảy chữ số của Lamborghini, siêu xe Bugatti (Cả hai đều là thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen).

Tuy nhiên, đối với những ai đang tìm kiếm điều mới mẻ mà người hàng xóm của mình thiếu vắng, có một số nhà sản xuất siêu xe ít nổi tiếng hơn trên thế giới rao bán sản phẩm thậm chí còn kì lạ hơn.

Ví dụ, nhà sản xuất ôtô Thụy Điển, cung cấp Agera R – chiếc xe trang bị động cơ V8 5.0l tăng áp kép với công suất cực đại lên đến 1140 mã lực.

Koenigsegg chỉ sản xuất khoảng 15 chiếc xe mỗi năm. Vì các nguyên nhân pháp lý, Agera R có thể sẽ không tiếp tục được bán ở Mỹ sau năm nay, nhưng Koenigsegg cho hay những người muốn mua vẫn có thể sở hữu chiếc xe này nếu họ đặt hàng sớm.

Pagani Huayra

Giá: 1,1 triệu USD

Huayra được hỗ trợ bởi một động cơ 12 xy lanh tăng áp kép 6.0l được đặt hàng sản xuất từ AMG – một nhánh của Mercedes-Benz. Phần lớn cấu trúc của xe, đặc biệt là khu vực xung quanh người lái, làm từ một loại vật liệu cứng, nhẹ và rất đắt tiền được gọi là các bon – titan.

Trụ sở tại Ý, việc thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ của Pagani bị trì hoãn bởi một cuộc tranh cãi pháp lý xung quanh túi khí của chiếc xe này. Tuy nhiên, vấn đề đó đã được giải quyết, và những chiếc xe này sẽ xuất hiện ở Mỹ vào năm tới – theo lời của ông Brett David thuộc Prestige Imports – công ty bán các sản phẩm của Pagani ở Nam Florida.

Zenvo ST1 50S

Giá: 1,8 triệu USD

Sẽ là rất khó để bạn có thể chiêm ngưỡng một chiếc Zenvo ST1 50S trên đường phố, ngay cả khi bạn ở Mỹ. Chỉ có ba chiếc xe được sản xuất cho thị trường sành điệu này, trong tổng số 15 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc 50 S sản xuất ở Đan Mạch được thiết kế đặc biệt cho Mỹ và nó hơi khác so với 12 chiếc khác sẽ được bán tại phần còn lại của thế giới.

"Một chiếc 50S đã được tiêu thụ ở Hoa Kỳ, nhưng ngay lập tức nó đã được vận chuyển sang Trung Quốc", ông Bobby Kahn thuộc tập đoàn Empirio Motor, đại lý duy nhất của Zenvo tại Mỹ cho biết.

McLaren MP4-12C Spider

Giá: 265.750 USD

Nếu xét về số tiền để sở hữu, McLaren chỉ là hàng “tép riu” so với các gương mặt khác trong bộ sưu tập này. Chiếc xe có giá cả và công suất thấp hơn nhiều nhưng lại được sản xuất với số lượng lớn hơn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì đây cũng là một chiếc xe chạy nhanh, quý hiếm và đương nhiên là rất đắt tiền.

McLaren MP4 được cung cấp lực bởi động cơ V8 3.8l khá nhỏ với công suất “ chỉ” 592 mã lực. McLaren dự kiến sẽ bán được 600 xe mỗi năm ở Mỹ, bao gồm cả bản coupe và bản drop-top Spider.

Mục đích của McLaren không phải là sản xuất một chiếc siêu xe đắt tiền thái quá hay siêu hầm hố mà là chiếc xe thể thao có thể mang đến cảm giác lái xe thỏa mái ngay trong điều kiện thường ngày.

Hennessey Venom GT

Giá: 1,1 triệu USD

Hennessey Performance có trụ sở tại Texas là một công ty chuyên biến những chiếc xe chạy nhanh trở nên thần tốc hơn, theo phương châm của công ty.

Hầu hết sản phẩm mà Hennessey cung cấp là các phiên bản sửa đổi của những chiếc xe nổi tiếng như Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Challenger. Ý tưởng cho Venom GT đến từ người sáng lập công ty. John Hennessey băn khoăn phải làm gì để biến Dodge Viper – chiếc xe vốn đã chạy nhanh hơn Bugatti Veyron thành một chiếc xe có hiệu suất cực cao.

Thân của chiếc xe Venom 1224 mã lực được “ vay mượn” từ Lotus Exige. Ngoài ra không có nhiều chi tiết trên chiếc xe ban đầu được giữ lại. Theo thông tin từ Hennessey, động cơ V8 7.0l, hộp số và bộ phận làm mát đã được thay mới khá nhiều.

Shelby GT40

Giá: Khoảng 170.000 USD

Bạn có lẽ đã từng nghe về chiếc xe thể thao Ford GT, được sản xuất cho những năm mô hình 2005 và 2006. Bạn cũng có thể sở hữu một chiếc xe đua Ford GT40 đã từng giành chiến thắng rất nhiều trong những năm đầu thập kỷ 60.

Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn đề cập đến ở đây lại là chiếc Shelby GT40 được xây dựng bởi Shelby American Inc. Carroll Shelby đã từng góp sức tạo nên phiên bản gốc GT40 và Shelby GT40 là một chiếc xe sửa đổi nhưng vẫn không mất đi đặc điểm cơ bản. Hơn hai phần ba bộ phận trên chiếc xe này đã được hoán đổi với chiếc xe đua gốc Ford GT40.

Shelby GT40 có mối liên hệ thân thiết với di sản xe đua của hãng. Điều đó có nghĩa rằng nó không cần phải trang bị các túi khí hay hệ thống kiểm soát ổn định hoặc phanh chống bó cứng, nói chung là bất kỳ một thiết bị an toàn tiêu chuẩn nào thường xuất hiện trên những chiếc xe hiện đại.

Vậy làm thế nào chiếc xe này có đủ điều kiện pháp lý trên đường trong khi những chiếc xe triệu đô của Pagani và Koenigsegg đã mắc kẹt trong cái túi khí mà chúng sử dụng. Câu trả lời chính là với Shelby, bạn không hẳn là mua một chiếc ô tô. Bạn mua thân xe riêng biệt với động cơ và hộp số sau đó trả phí lắp ráp.

Trong khi Shelby chỉ sản xuất 85 chiếc xe này, mô hình tương tự đã xuất hiện, chỉ thiếu cái tên Shelby, Superformance GT40. Dù với chiếc xe nào đi nữa, bạn cũng phải vừa thử nghiệm cảm giác lái vừa cầu nguyện cho sự an toàn của chính bản thân mình.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm