13:44  | 

BMW 640i Gran Coupe đầu tiên về Việt Nam

Hình ảnh về mẫu xe Coupe 4 cửa đầu tiên trong lịch sử thương hiệu xe hơi hạng sang BMW đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến ra mắt trong thời gian tới thông qua đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng BMW Euro Auto.   6-Series Gran Coupe tại Việt Nam là bản 640i, sử dụng động cơ V8 dung tích 2979cc, công nghệ BMW TwinPower Turbo đi kèm VALVETRONIC. Xe có công suất cực đại đạt 320 mã lực tại 5.800 - 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.300 - 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của 640i Gran Coupe là 5,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Theo thông số từ nhà sản xuất, 640i Gran Coupe tiêu thụ 7,7 lít/100km hỗn hợp cùng lượng khí thải CO2 179g/km.  

  Thiết kế ngoại thất   Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu những tính năng vượt trội đặc trưng và không thể nhầm lẫn với bất kỳ chiếc Coupe 4 cửa nào đang có mặt trong phân khúc. Lợi thế cạnh tranh của tân binh này chính là trang thiết bị, không gian sử dụng rộng rãi cho hành khách và tính năng vận hành hiệu quả – Chắc chắn, mẫu xe mới này sẽ mang lại trải nghiệm cầm lái thú vị và mới lạ cho người sở hữu.   BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu phong cách thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp thanh lịch của dòng Coupe và tính tiện dụng của dòng xe 4 cửa, với chiều dài 5.007 mm (trục cơ sở 2.968mm), rộng 1.894 mm và cao 1.392mm, đây là tỉ lệ thiết kế đặc trưng của BMW, dài hơn BMW 6-series Coupe 113mm nên không gian hàng ghế hành khách thoải mái và rộng rãi hơn, nắp capo kéo dài mềm mại hơn với các đường gân nổi ôm gọn sang hai bên sườn xe và nổi bật với hai đường gờ mái chạy dọc trên nóc xe tạo nét mảnh mai thanh lịch.  

  Nét đặc trưng Gran Coupe ở phần đầu chính là khung cản trước mạ chrome sáng bóng tách biệt hốc hút gió cỡ lớn và cặp đèn sương mù. Trang bị tiêu chuẩn cho BMW Gran Coupe là cụm đèn pha Xenon hiện đại kết hợp dải đèn LED ban ngày, ngoài ra còn có tùy chọn đèn pha LED Apdative đời mới cho ánh sáng trắng với cường độ mạnh hơn giúp tăng tầm nhìn cho người lái. Các cụm đèn chỉ báo và đèn phanh cũng sử dụng công nghệ đèn LED   Thiết kế hai bên sườn xe của Gran Coupe cũng theo xu hướng mềm mại và tinh tế với phần cửa sổ dạng thuôn dài và khuyết khung khiến cho không gian bên trong được nới rộng hơn và người ngồi có thể thoải mái ngắm khung cảnh bên ngoài – đây là ưu điểm nổi trội của Gran Coupe so với các model khác thuộc dòng BMW 6 series.  

  Ở phần đuôi của Gran Coupe đặc trưng bằng những tạo hình đường khối ngang nổi rất chắc chắn và khỏe khoắn. Điểm khác biệt của mẫu xe mới này đó là có bổ sung thêm dải đèn phanh thứ 3 như một vệt ngang ngăn cách giữa nóc và cửa sổ hậu.   Không gian nội thất   Buồng lái của BMW 6-Series Gran Coupe được thiết kế tối ưu hiệu quả cho người sử dụng đồng thời cũng mang lại không gian sang trọng tiện nghi của một chiếc Sedan. Trong đó bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nghiêng hướng về người lái giúp dễ dàng điều chỉnh các nút và ứng dụng.  

  Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái bằng các nút được bố trí rất thông minh và tiện dụng như chế độ “COMFORT”, “SPORT”, “SPORT+” và ECO PRO.   Hệ thống điều khiển iDrive được tích hợp trên màn hình điều khiển là trang bị tiêu chuẩn của Gran Coupe, màn hình hiển thị rộng 10,2 inch nổi bật hơn với đường viền mạ chrome sáng bóng.   Ưu điểm của Gran Coupe là không gian sử dụng cho hành khách phía sau rộng rãi đồng thời để chuyến đi dài ngày được thoải mái hơn, thiết kế ghế ngồi kiểu 4 + 1 tạo thêm không gian sử dụng cho người ngồi.  

  Để không gian nội thất thêm xa xỉ và cá tính, BMW đưa ra rất nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu sử dụng cao cấp, trong đó có sử dụng da thuộc Dakota tiêu chuẩn và tùy chọn 3 màu khác nhau, các chi tiết như nắm cửa, và mặt bảng điều khiển trung tâm đều được bọc da Nappa chính hiệu.   Ngoài ra, có rất nhiều tùy chọn màu sắc cho khách hàng, trong đó có gói BMW Invidual dành cho những ai muốn chiếc xe mang đậm phong cách cá nhân hoặc gói M Sport đặc trưng phong cách thể thao.   Gói M Sports là tùy chọn đặc trưng cho Gran Coupe với phong cách thiết kế ấn tượng bằng các chi tiết khỏe khoắn như ống xả thể thao, vành hợp kim siêu nhẹ dày 20 inch, thêm lựa chọn màu sơn đen ánh kim hoặc đỏ Imola không ánh kim.   Trong khi đó gói BMW Individual sẽ được thiết kế theo yêu cầu và sở thích của khách hàng, ngoài những lựa chọn màu sắc mới khách hàng còn có thể phủ sơn màu đồng ánh kim, và có thể trang bị vành hợp kim kiểu chữ V dày 19 hoặc 20 inch.   Trang bị an toàn   BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu rất nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn mới cao cấp và ấn tượng, hộp số tự động Thể thao 8 cấp, ghế điều chỉnh điện tích hợp bộ nhớ cho ghế trước, điều hòa không khí tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh chất lượng cao và đài radio Professional của BMW. Các tùy chọn bổ sung đáng chú ý bao gồm bộ đèn pha LED Adapative và hệ thống âm thanh vòm nổi Bang & Olufsen High-End. Gói trang thiết bị Thể thao M Sport và BMW Individual cho khách hàng lựa chọn thể hiện phong cách riêng.  

  Đa dạng cổng kết nối thiết bị di động, dịch vụ internet tích hợp trên hệ thống BMW ConnectedDrive cho phép người lái có thể tối ưu các ứng dụng của Apple iPhone trên xe và các dịch vụ mạng xã hội.   Các hệ thống trợ lái và thiết bị di động đi kèm bao gồm BMW ConnectedDrive, BMW head-Up Display, Hệ thống camera hỗ trợ quan sát xung quanh PDC, Kiểm soát Hành trình chủ động với chức năng Stop & Go, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Bảng thông tin giới hạn tốc độ, thiết bị tự động điều chỉnh dải sáng đèn pha thông minh (High-Beam Assistant) và Hỗ trợ tầm nhìn đêm (BMW Night Vision), Hỗ trợ đỗ xe BMW giúp người lái dễ dàng tìm được không gian đỗ xe lý tưởng hơn…   Giá bán   Hiện đơn vị nhập khẩu và phân phối BMW Euro Auto vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu 6-Series Gran Coupe nhưng theo một số nguồn tin mẫu xe này có giá 3,759 tỷ VNĐ.   >> Xem ảnh chi tiết BMW 6-Series Gran Coupe   Hoàng Tuấn (TTTĐ/ảnh: BMW Euro Auto)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm