08:24  | 

Chậm báo lỗi an toàn, Volvo bị phạt 1,5 triệu USD

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo phạt thương hiệu xe hơi Thụy Điển Volvo 1,5 triệu USD do chậm báo lỗi an toàn liên quan đến các đợt triệu hồi xe từ năm 2010 cho đến nay.

Trong thông báo đưa ra, đại diện NHTSA cho biết công ty từng thuộc sở hữu của Ford Motor và nay do Zhejiang Geely Holding Group kiểm soát này đã không thông báo đúng hạn về sáu lỗi an toàn dẫn đến các đợt triệu hồi năm 2010 và một đợt báo lỗi trong năm nay theo như quy định của luật pháp Mỹ. Các đợt báo lỗi này liên quan đến tổng cộng 32.000 xe.

Theo ông David Strickland, lãnh đạo NHTSA: “Việc các hãng sản xuất ôtô nhanh chóng thông báo các lỗi an toàn và lập tức hành động để giải quyết vấn đề là điều hết sức quan trọng đối với sự an toàn của mọi người tham gia giao thông. NHTSA hy vọng tất cả các nhà sản xuất ôtô chấp hành pháp luật và giải toả không chậm trễ các quan ngại về an toàn xe hơi.”

NHTSA đánh giá hành động chậm thông báo lỗi an toàn của Volvo đã làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng và có nguy cơ làm gia tăng mức độ mất an toàn khi những chiếc xe mắc lỗi tham gia giao thông. Đây chính là lý do khiến Volvo phải chịu khoản tiền phạt 1,5 triệu USD.

Tương tự như Volvo, năm 2010, Toyota từng chịu khoản tiền phạt lên tới 48,8 triệu USD do không kiểm soát được chất lượng dẫn đến số lượng xe gặp lỗi tăng đột ngột.

Hà Linh (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm