09:58  | 

Chính thức ra mắt Ford Focus mới tại Thái Lan

Hôm nay, 12/7/2012, tại Krabi, Thái Lan, Ford chính thức công bố các phiên bản và thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe Focus hoàn toàn mới.

Tham dự sự kiện này gồm các đoàn nhà báo đến từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó, ngày 12/7 được dành riêng cho đoàn Việt Nam. Ford công bố sẽ giới thiệu mẫu Focus hoàn toàn mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 9 năm nay trước khi được chính thức bán ra thị trường Việt Nam vào cuối năm 2012.

Ford Focus mới gồm 4 dòng xe tuỳ chọn: Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport và Titanium năng động, “Sport +” và “Titanium +” cao cấp. Trong đó, dòng Sport, “Sport +” có kiểu dáng năm cửa (hacthback) còn  dòng Titanium và “Titanium +” có kiểu dáng 4 cửa (sedan).

Lễ giới thiệu Focus mới tại Sheraton Krabi Beach resort, Thái Lan

Tại lễ giới thiệu xe, Ford đã trình diễn những công nghệ mới nổi bật của Focus hoàn toàn mới. Đầu tiên phải kể đến công nghệ Ford SYNC cho phép người lái gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc yêu thích bằng giọng nói. SYNC là trang bị tiêu chuẩn từ các phiên bản Trend trở lên.

Tiếp theo, hệ thống khoá điều khiển thông minh, khởi động không cần chìa (Start/Stop) là trang bị tiêu chuẩn của các phiên bản Sport và Titanium trở lên.

Các phiên bản cao nhất “Sport +” và “Titanium +” sẽ có các công nghệ hiện đại như hệ thống hỗ trợ xe tự động; hệ thống phanh dừng xe chủ động khi đi trong phố - khi xe di chuyển với tốc độ dưới 30 km/h, nếu gặp vật cản hoặc xe đi trước phanh đột ngột mà người lái không kịp phanh thì xe sẽ tự động phanh lại để tránh những va chạm đáng tiếc có thể xảy ra. Hệ thống cảnh báo điểm mù, thông báo cho lái xe khi có các xe khác rơi vào điểm mù là tiêu chuẩn của các phiên bản “Titanium +”.

Cảm biến của hệ thống phanh tự động được gắn trước kính lái

Ngoài ra, Focus mới còn xuất hiện các công nghệ vốn chỉ xuất hiện ở trên dòng xe cao cấp như hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, rửa đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa tự động, đèn tự động bật sáng khi điều kiện ánh sáng không tốt…

Trên Ford Focus thế hệ mới có 2 loại động cơ. Đối với phiên bản Ambiente và Trend sẽ được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít, công suất cực đại 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 159 Nm. Theo Ford, phiên bản Trend sẽ sử dụng hộp số tự động PowerShift 6 cấp thì xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện đường hỗn hợp là 6,5 lít/100 km. Còn khi kết hợp với hộp số sàn 5 cấp thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,2 lít/100 km ở phiên bản Ambiente.

Loại động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI sẽ dành cho các phiên bản cao cấp Sport, “Sport +”, Titanium, “Titanium +”. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ đạt 2.0 đạt 170 mã lực và mô men xoắn cực đại là 200Nm. Các phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Focus mới được bán tại Việt Nam vào cuối năm nay và bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 10/2012.

Về hệ thống an toàn - tuỳ theo từng phiên bản, các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống tan toàn chủ động gồm hệ thống Phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử.

Theo đánh giá, Focus thế hệ mới là sản phẩm được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất so với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C.

Ngay sau buổi giới thiệu sản phẩm, Ford đã tổ chức chương trình lái thử xe cho đoàn nhà báo với quãng đường dài và bao gồm các điều kiện vận hành trong phố, đường cao tốc, đường đồi núi. Autodaily sẽ cung cấp thông tin đánh giá về sản phẩm trong chủ đề sau.

Lê Hùng (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm