11:41  | 

Đường đua Nürburgring trước nguy cơ phá sản

Đường đua Nürburgring đang đứng trước nguy cơ phá sản sau khi gói cứu trợ 13 triệu euro, nhằm giúp đường đua duy trì hoạt động thêm 6 tháng nữa, bị từ chối.

Thuộc sở hữu của bang Rhineland-Palatinate, đường đua này còn nổi tiếng với biệt danh Địa ngục Xanh. Theo thông tin từ báo Rhein-Zeitung (Đức), các khoản nợ của ban điều hành giờ đã lên tới 413 triệu euro, trong đó bao gồm 330 triệu euro tiền vay từ ngân hàng ISB cùng 83 triệu euro từ các khoản vay khác.

Aston Martin V12 Zagato tại đường đua Nürburgring

Trong nhiều năm, Nürburgring đã phải gánh chịu các khoản nợ nần và thua lỗ nặng nề. Năm 2004, chính quyền bang đã đầu tư 215 triệu euro cho việc mở rộng Nürburgring. Kế hoạch này bao gồm việc xây dựng một trung tâm giải trí và kinh doanh với công viên giải trí và khách sạn, tuy nhiên nó đã gặp thất bại thương mại thảm hại.

Bắt đầu từ năm 2007, cùng với đường đua Hockenheimring, Nürburgring đã là nơi diễn ra giải đua Grand Prix của Đức, được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần. Với việc bị phá sản, cuộc đua 2013 ở Nürburgring có nguy cơ bị hủy bỏ. Đường đua có lịch sử từ năm 1927 này được uốn lượn vòng quanh vùng núi Eifel. Ban đầu, việc xây dựng công trình bị đánh giá là quá mạo hiểm và có phần bất khả thi.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm