10:34  | 

Ford tin vào chiến lược One Ford tại châu Âu

Những nhà lãnh đạo hàng đầu tại Ford tin tưởng rằng chiến lược One Ford (Một Ford) từng giúp hãng phục hồi mạnh mẽ tại Bắc Mỹ cũng sẽ mang lại hiệu quả tại thị trường châu Âu đang gặp khó.

Tuần trước, Ford đã công bố mức thua lỗ tại châu Âu tăng hơn 1 tỷ USD trong năm 2012, gần gấp đôi so với dự tính trước đó của hãng. Điều này góp phần khiến lợi nhuận quý II/2012 của Ford giảm tới 57%.

Ford Kuga 2013

Trước tình hình này, ông Alan Mullally - CEO của Ford cho biết công ty có thể đưa chiến lược One Ford vào châu Âu bởi lục địa già là thị trường chiếm 1/4 doanh số toàn cầu của hãng.

Dưới chiến lược One Ford, công ty sẽ phát triển và sản xuất sản phẩm có thể chia sẻ khung gầm và phụ kiện. Mục tiêu của Ford là cho ra đời các mẫu xe thú vị khi cầm lái, tiết kiệm, an toàn, chất lượng cao cùng công nghệ tiên tiến.

Hoạt động tại châu Âu của Ford chịu trách nhiệm phát triển động cơ xăng và diesel dung tích nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong biến dòng xe Ford trở nên tiết kiệm hơn. Trên thực tế, động cơ EcoBoost 1,6 lít và 2,0 lít được sử dụng tại Bắc Mỹ có nguồn gốc từ châu Âu.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm