14:53  | 

GM phát triển công nghệ an toàn không dây mới

General Motors (GM) đang phát triển một công nghệ không dây mới, có thể giúp những chiếc xe tương lai “nhìn” thấy khách bộ hành ở các tuyến bố đông đúc hoặc trong điều kiện tầm nhìn hạn chế.

Sử dụng công nghệ Wi-Fi Direct, hệ thống này có thể xác định vị trí của khách bộ hành, sau đó truyền thông tin tới người lái qua hệ thống chuông cảnh báo tích hợp sẵn trên xe. Wi-Fi Direct được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh và cho phép thiết bị này kết nối trực tiếp mà không cần dựa vào điển truy cập sẵn có.

Mô phỏng công nghệ an toàn không dây mới của GM

Tuy nhiên, do hệ thống này chỉ hoạt động nếu khách bộ hành truy cập Wi-Fi Direct, nên GM cũng đang phát triển một ứng dụng miễn phí mà người sử dụng có thể tải thường xuyên.

“Công nghệ không dây mới này có thể cảnh báo người lái về khách bộ hành hay người đi xe đạp bất ngờ qua đường”, ông Nady Boules, giám đốc nghiên cứu toàn cầu các hệ thống kiểm soát điện tử của GM nói. “Wi-Fi Direct có tiềm năng trở thành một phần tích hợp trong những hệ thỗng hỗ trợ người lái mà chúng tôi sẽ trang bị cho các dòng Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC”.

Wi-Fi Direct có phạm vi hoạt động khoảng 200m và có thể truyền tải tín hiệu ngay lập tức.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, 4.280 khách bộ hành và 618 người đi xe đạp đã tử vong trong các vụ tai nạn liên quan năm 2010, vì vậy công nghệ này có thể giúp giảm thiểu đáng kể.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm