23:14  | 

“Hàng độc” Megelli 175R xuất hiện ở Sài thành

Không chỉ sở hữu một bộ cánh đậm chất thể thao kiểu thường thấy ở các dòng xe đua, Megelli 175R còn sở hữu một động cơ có “nội công” khá mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản “hàng độc” này đã chính thức “xông đất” Sài thành…

Ông hoàng mới của làng môtô “hạng ruồi”

Với dân mê xe, thương hiệu Megelli của Anh không phải là một thương hiệu quá xa lạ. Thương hiệu môtô đến từ xứ sở sương mù này đã khá đình đám khi cho ra đời những dòng xe thể thao có kiểu dáng quyến rũ, hao hao giống những chiếc xe đua ở các đấu trường motoGP.

Nếu ai từng theo dõi giải đua Minerva Sachs Racing Championship thường diễn ra trên trường đua Sentul của Indonesia chắc chắn sẽ không quên hình ảnh oai vệ của những chiếc xe đua mang thương hiệu Megelli, tham gia tranh tài ở phân hạng 250cc.

Phiên bản 175R xuất hiện ở Sài thành được xem là phiên bản “hàng độc” vì hiện tại Megelli chỉ có bản thương mại của phiên bản 125cc và 250cc. Theo giải thích của đại diện nhà phân phối Megelli 175R tại thị trường Việt Nam - chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock: "Với dung tích 175cc của phiên bản 175R, người tiêu dùng ở Việt Nam, Indonesia… có thể sử dụng thoải mái mà không phải vướng thủ tục bằng lái kiểu như A2".

Cũng như phiên bản 250R, Megelli 175R sở hữu một “bộ cánh” được xem là bản sao của một chiếc xe đua. Bộ cánh này được “cách tân” từ phiên bản Megelli 125R từng làm mưa làm gió tại Sài Gòn trước đây. Nó được thiết kế khá hài hòa với những đường nét đậm chất thể thao thường thấy ở các dòng sportbike.

Nhìn phía trước, Megelli 175R có nét mặt giống một chú ong bắp cày với khá nhiều nét lai thiết kế của ông hoàng tốc độ Yamaha R1. Cặp mắt của chiếc xe lại tựa như "chiến mã" từng thống lĩnh các đường đua nửa đầu thập niên 1990 – Ducati 916.

Một điểm khá ấn tượng ở thiết kế của Megelli 175R là cặp đèn pha sử dụng bóng đèn halogen H1 có công suất 55W nhưng được thiết kế tựa như dạng đèn projector. Đây là dạng đèn đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Đồng hồ xe mang phong cách hiện đại. Mở chìa khóa, kim đồng hồ quét một vòng đầy kiểu cách như các dòng xe “hàng khủng”. Các thông số về tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ, bước số… đều được tích hợp đầy đủ.

Megelli 175R sử dụng hệ thống khung xe hình ống làm từ hợp kim aluminum siêu nhẹ như những "thế hệ đàn anh" toát lên vẻ chắc khỏe. Mặc dù khung xe này không được thiết kế theo nguyên dạng gắp xe cánh tay đòn kiểu swing arm như Agusta MV nhưng với kết cấu khung hình ống không khỏi khiến người ta liên tưởng đến các "ông hoàng tốc độ" đến từ Italia.

Tiện cho việc di chuyển nội thị

Nếu phiên bản Megelli 125R sử dụng động cơ 4 thì có dung tích 124cc, xi-lanh đơn SOHC do SYM (Đài Loan) sản xuất với công suất cực đại 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút thì ở phiên bản 175R sử dụng động cơ 4 thì làm mát bằng nước SOHC 4 Valve, 174cc với tỉ số nén là 11.1: 1.

Là mẫu xe mang thiết kế đậm phong cách châu Âu, Megelli 175R có chiều cao yên 800mm. Tuy nhiên với những người có chiều cao 1,65m thì việc vận hành xe không quá khó khăn.

Ngồi lên xe, tra chìa khóa và vặn ga, pô xe nổ vang rền tạm cảm giác rất phấn khích. Do được trang bị động cơ xi lanh đơn nên xe không có tiếng hú như những dòng xe được trang bị xi lanh đôi. Thế nhưng, với kiểu dáng quyến rũ cùng khả năng vận hành ưu việc trong đường nội thi khiến mẫu xe này trở thành đối thủ đáng gờm của Honda CBR150 hay Visitor Phoenix R175. Lướt gió cùng xe trên phố bạn không khỏi khiến nhiều người phải ngước nhìn.

Người lái dễ dàng xoay sở chiếc xe có tổng trọng lượng 130 kg này ở những góc cua hẹp. Tuy nhiên, với bánh trước sử dụng dạng lốp Chen Shin (CST) Magsport 49H có kích cỡ 100/70-17, lốp sau dạng Magsport 62H có kích cỡ 130/70-17 khiến người lái không tự tin khi bó vỉa ở tốc độ cao.

Điều đáng để cho điểm cộng ở Megelli 175R là khung xe hình ống tạo cảm giác đầm chắc chứ không bị rê đuôi khi vào cua như kiểu thường thấy ở một số dòng mô tô hạng ruồi.

Megelli 175R sử dụng hệ thống truyền động côn tay, 6  cấp. Bình xăng có dung tích 13 lít. Xe được đảm bảo sự an toàn nhờ cặp phanh đĩa trước có đường kính lên tới 320mm với 2 piston trên một đĩa phanh. Còn ở cụm bánh sau của xe được trang bị một cụm phanh đĩa nhỏ có đường kính 230mm với 1 piston ép thuỷ lực để giảm tốc.

Giảm xóc sau dạng đơn monoshock được sản xuất bởi hãng Sachs có tính năng điều chỉnh độ cao thấp cũng như độ nén của piston giảm chấn. Giảm xóc trước là giảm xóc hàng hiệu dạng up side down của Fast Ace.

Bảo Châu (theo TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm