22:16  | 

Hết quý II, người Việt chi hàng trăm tỷ “rước” siêu xe (P.2)

Trái ngược hoàn toàn với tình trạng “đóng băng” của thị trường trong nước và thị trường xe nhập phổ thông, phân khúc xe siêu sang, siêu xe đang cực kỳ sôi động. Sau 6 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đã đón tổng cộng 15 siêu xe từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce, Bugatti, Bentley và mới đây nhất là Lamborghini Aventador… tổng trị giá lên tới vài trăm tỷ đồng.

>> Hết quý II, người Việt chi hàng trăm tỷ “rước” siêu xe (P.1)

Tháng 5: Tháng gọi tên Rolls-Royce Phantom 

“Con Rồng” thứ 4 của Rolls-Royce về Việt Nam

Tháng 5 ghi nhận thêm một siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng về đến Việt Nam. Như vậy là sau bộ đôi “độc” Rolls-Royce Phantom năm Rồng với số thứ tự “01″ và “02″ về Sài Gòn, chiếc thứ 3 “nhập tịch” đất Ninh Bình, thì đây là chiếc thứ 4 (trong tổng số 33 chiếc trên thế giới) có mặt ở Việt Nam.

Hình ảnh “Con Rồng” thứ 4 của Rolls-Royce xuất hiện tại Việt Nam được một thành viên trên diễn đàn OtoSaigon ghi lại được. Được biết, sau khi “chạm chân” Sài Gòn, chiếc xe sẽ được chuyển về cư gia của một đại gia đất Hà Tĩnh.

Đây là 1 trong 33 chiếc xe Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon được hãng xe Anh quốc sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Những đặc điểm nhận dạng của chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon như tựa đầu được thêu hình Rồng, tap-lô, bậc cửa cũng được khảm hình Rồng cùng dùng chữ Phantom màu vàng. Dọc hai bên thân xe là một đường kẻ hoa văn. Nội thất da bên trong xe được thêu tay hình rồng với 4 màu: nâu sạm, cát vàng, đen và trắng.

Những màu sắc này được thiết kế để phù hợp với từng loại da và đường viền ghế do khách hàng lựa chọn. Gỗ ốp bên trong quanh khu vực ghế ngồi cũng có hình rồng kết hợp khéo léo với tên của phiên bản Phantom. Trong khi, tấm bảng mang dòng chữ “Year of the Dragon 2012″ phát sáng dưới ánh đèn LED.

Toàn bộ 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon được bán hết chỉ sau hai tháng kể từ khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường hồi tháng 8 năm ngoái. Mức giá khởi điểm cho một chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon vào khoảng 1,2 triệu USD.

Hiện tại, ở Việt Nam đã xuất hiện 4 chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng trong tổng số 33 chiếc trên thế giới.

Thêm một siêu xe “nhập tịch” đất Ninh Bình

Giữa tháng 5/2012, trong khi thông tin 3 xe siêu sang của đại gia dùng chung biển số còn đang gây tò mò cho nhiều người thì một “em” Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe “nhập tịch” đất Ninh Bình.

Như vậy là tại thời điểm đó, khi Tp. HCM, Hà Nội và Hải Phòng đang im ắng thì Ninh Bình được nhiều người chú ý đến với những sự kiện liên quan đến siêu xe. Từ vụ 3 siêu xe dùng chung biển số đến việc đại gia ở tỉnh này liên tục “đón” hàng khủng về nhà.

Phantom Drophead Coupe là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Rolls-Royce. Khi chưa ra mắt, Drophead Coupe đã có tới 400 đơn đặt hàng, với giá trung bình 592.000 USD.

Drophead Coupe bắt đầu sự sống từ chiếc concept có tên là 100EX, trình làng tại triển lãm Geneva năm 2004. Mẫu mui mềm này có nắp ca-pô độc nhất vô nhị làm từ thép tán, trang thiết bị bằng gỗ đắt tiền. Để hiện thực hóa từ mẫu concept tới sản xuất hàng loạt, Rolls-Royce đã đưa 100EX vòng quanh thế giới, qua 30 nước với mục đích duy nhất là ghi nhận đánh giá của khách hàng thân thiện của hãng. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, từng chi tiết nhỏ nhất được xem xét và điều chỉnh lại.

Xe sở hữu động cơ 6.75L V12 công suất 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn 720Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Thời gian để xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5,7 giây và tốc độ tối đa là 240 km/h.

Tháng 6: Việt Nam đón cặp đôi hàng khủng Aventador

Đầu tháng 6, hình ảnh siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng với biển “Xe mới nhận” đã được ghi lại khi đang dạo phố Sài Gòn. Và chỉ một ngày sau đó, chiếc thứ 2 màu cam cũng đến Việt Nam.

Như vậy siêu xe Lamborghini Aventador đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu “bộ cánh” màu vàng chứ không phải màu trắng của Cường Luxury như dư luận thông tin trước đó.

“Thửa” những đường cong của đàn anh Reventon và Sesto Elemento, Aventador LP700-4 kết hợp hơi hướng thiết kế hiện đại với các nét đặc trưng không thể lẫn của Lamborghini. Mẫu xe nổi bật ngoại hình góc cạnh hầm hố, những hốc hút gió cỡ lớn, sườn xe rộng, ống bô đồ sộ hình ngũ giác, bộ la-zăng thể thao khỏe khoắn và kiểu cửa cắt kéo quen thuộc.

Dài 4.780 m, rộng 2.260 mm, cao 1.136 mm và trục cơ sở 2.700mm, Aventador có trọng lượng khô 1.575 kg với tỷ lệ phân bổ trước – sau là 43/57. Sử dụng khung gầm liền khối làm từ vật liệu sợi carbon, Aventador “xài” hệ dẫn động 4 bánh Haldex và hệ thống treo công nghệ F1.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 6.5L V12 sản sinh công suất cực đại 700 mã lực ở vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số Independent Shifting Rod 7 cấp mới của Lamborghini (cho phép thời gian sang số nhanh hơn 50% so với hộp số ly hợp kép). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2.9 giây với vận tốc tối đa chạm tới con số 350 km/h.

Đi cùng với tính năng vận hành đáng nể trên là mức ngốn xăng khá dữ tợn: trung bình 17.2 L/100 km.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador có giá xuất xưởng 379.000 USD. Tại châu Âu là 255.000 euro, tại Trung Quốc là 6,27 triệu nhân dân tệ và tại Nhật là 39,69 triệu yên.

Sau 6 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đã đón tổng cộng 15 siêu xe từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce, Bugatti, Bentley, Lamborghini… tổng trị giá lên tới vài trăm tỷ đồng.

 Thu Hà (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm