16:44  | 

Học lái xe, phải học Đạo đức lái xe

Cơ sở đào tạo lái xe không được sử dụng xe quá cũ, phải có sân tập trên 1000m2; người học lái phải đảm bảo tham gia học lý thuyết và thực hành tối thiểu là 456h, học trên nhiều tình huống giao thông khác nhau, học đạo đức lái xe… Đó là những điểm mới trong Thông tư đang dự thảo của Bộ GTVT.

Theo dự thảo Thông tư của Bộ GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe trong phải có đủ xe tập lái các hạng tương ứng với lưu lượng đào tạo ghi trong giấy phép đào tạo lái xe. Trong đó, phải bảo đảm tối thiểu 60% ôtô tập lái có niên hạn sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 10 năm, có kiểu loại thông dụng, kích thước phù hợp kích thước xe cơ giới dùng để sát hạch trong Trung tâm sát hạch lái xe... Diện tích tối thiểu của sân tập lái từ 1.000 m2 đến 14.000m2.

Diện tích tối thiểu của sân tập lái từ 1.000 m2 đến 14.000m2

Dự thảo cũng quy định việc chọn đường giao thông công cộng để dạy lái xe phải có đủ các tình huống giao thông phù hợp với nội dung chương trình đào tạo, như: đường bằng, đường hẹp, đường dốc, trung du đèo núi, đường trơn lầy, đường ngầm, qua cầu, đường phố, thị xã, thị trấn đông người...

Lái xe được học môn đạo đức lái xe và thực hành trên nhiều tình huống

Đối với các hạng lái xe B1, B2, C dự thảo quy định thời gian đào tạo cả lý thuyết và thực hành tương ứng là 456; 488 và 888 giờ. Trong thời gian này, học viên được đào tạo kiến thức về: Luật Giao thông đường bộ; Cấu tạo và sửa chữa thông thường; Nghiệp vụ vận tải; Đạo đức người lái xe; Kỹ thuật lái xe.

Đáng chú ý, trong môn học: Đạo đức lái xe và Thực hành lái xe học viên được trang bị thêm các kiến thức về thực hành cấp cứu, tập lái trên đường với xe ôtô có hộp số tự động.

Thảo Anh (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm