21:56  | 

Honda giới thiệu hộp số CVT ưu việt hơn

Honda vừa công bố hộp số CVT (hộp số tự động vô cấp) thế hệ mới giúp xe tiết kiệm được 10% lượng tiêu thụ nhiên liệu so với hộp số tự động 5 cấp truyền thống.

>> Nguyên lý hoạt động của hộp số vô cấp CVT

Trước đây, ông lớn Nhật Bản trong ngành sản xuất ô tô và xe máy thường chỉ lắp hộp số CVT trên các dòng xe có công suất nhỏ. Nhưng vừa qua, Honda đã công bố hộp số CVT thế hệ mới dành cho các dòng xe du lịch cỡ lớn như mẫu xe StepWGN.

Hộp số CVT mới nằm trong chuỗi phát triển công nghệ toàn cầu mà Honda đang hướng tới và các công nghệ thuộc chuỗi đó sẽ lần lượt được ứng dụng trên các sản phẩm tiếp theo. Điểm khác biệt trên hộp số CVT thế hệ mới là phù hợp với hệ thống "idle stop" (hệ thống ngắt động cơ khi xe dừng trong vài dây và tái khởi động lại khi người điều khiển tác động vào bàn đạp ga) để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về nguyên lý hoạt động thì "idle stop"mà Honda ứng dụng trên xe hơi giống hệt nguyên lý hoạt động của hệ thống "idle stop" trên mẫu xe SH vừa được Honda Việt Nam trình làng.

Mẫu xe StepWGN

Trong thông cáo mới nhất, Honda cho biết hộp số CVT mới được cải tiến những thành phần quan trọng như van tiết lưu, bánh răng và hệ điều khiển thuỷ lực. Nhờ đó, hộp số cho phép người lái tăng tốc nhanh và mượt hơn so với hộp số CVT đời trước. Nhưng quan trọng hơn cả là hộp số mới này giúp tiết kiệm tới 10% mức tiêu thụ nhiên liệu so với hộp số 5 cấp truyền thống.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm