20:05  | 

Honda SH mới loạn giá

Thiết lập tiêu chuẩn mới cho SH với mức giá phù hợp với người tiêu dùng hơn, Honda đã vô tình gây ra cuộc chiến tâng giá ở các đại lý vào những ngày đầu tiên chiếc xe tay ga được bán ra thị trường.

>> Giá rẻ, Honda SH mộng chiếm “ngôi vương”

>> Honda VN giới thiệu SH mới, giá bán hơn 60 triệu đồng

Mức giá khởi điểm do Honda Việt Nam công bố ngày 24/7 cho SH 125i là 66 triệu đồng. Bản SH150i có giá 80 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn tới 40% so với SH cũ mà Honda Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, trước khi SH mới được chính thức bán ra vào ngày 29/7, nhiều đại lý tại Hà Nội cho biết đã hết hàng với giá bán cao hơn giá đề xuất từ 6 đến 8 triệu đồng.

Đến ngày 29/7, giá bán của SH 125i ở mức 67-68 triệu đồng, cao hơn đề xuất từ 1-2 triệu đồng. Một số đại lý cam kết bán đúng giá đề xuất của Honda Việt Nam nhưng yêu cầu khách hàng đăng ký theo thứ tự.

Một đại lý của Honda ở thị xã Châu Đốc (tỉnh An Giang), SH125i bị đẩy lên thành 73 triệu đồng, còn SH150i lên tới 92 triệu đồng.

 

SH mới vẫn giữ vóc dáng cũ với kiểu thân vuốt dài về phía sau.

Tại TP HCM, một cửa hàng ở quận Bình Thạnh, khi được hỏi về mẫu xe Honda SH giá rẻ mới, nhân viên ở đây cho biết hiện xe đang vận chuyển từ nhà máy nên chưa có xe giao ngay.

Khách hàng mua xe sẽ đăng ký trước số lượng xe và màu sắc. Khi nào có xe, đại lý sẽ thông báo. Về giá bán xe, nhân viên cho biết giá hiện nay theo giá đề xuất của công ty, khi nào có xe sẽ thông báo cụ thể. Cửa hàng này cũng chỉ yêu cầu khách đăng ký tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc mà không phải đặt cọc trước.

Ngoài mẫu xe SH giá rẻ, những mẫu xe khác như Honda PCX, Air Blade hay dòng xe số Wave, Future... vẫn giữ mức giá bán như cũ. Nhân viên tại cửa hàng cho biết, chủ yếu khách hàng tới hỏi thăm chứ có ít khách hàng quyết định mua xe. Hiện tại Honda Việt Nam giao khoảng 3-5 xe cho mỗi cửa hàng ủy nhiệm, trong tổng số 500 cửa hàng trên cả nước.

Tâm lý của nhiều người vội vàng mua xe ngay trong những ngày đầu tiên, kể cả khi biết rõ sự chênh lệch vài triệu đồng so với giá đề xuất. Họ lo ngại các đại lý còn đưa giá cao hơn nữa trong thời gian tới, nếu sức mua tăng cao vì giá bán đã bình dân hơn trước. Ngoài ra khách hàng Việt Nam có tâm lý cố gắng mua lô hàng đầu vì chất lượng tốt nhất.

SH thế hệ mới có thiết kế bị thay đổi nhiều ở phần đầu với hai đèn định vị chạy dài là thứ bị chê nhất ở SH mới. Dòng xe được coi là cao cấp nhất tại Việt Nam không còn tạo được cảm giác sang trọng như trước. Động cơ tổng thành nhập từ Italy được thay bằng loại eSP lắp ráp ở Việt Nam.

Theo Vnexpress

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm