00:29  | 

Honda thay đổi chiến lược phát triển ở Bắc Mỹ

Để nâng cao vị thế của mình tại thị trường Bắc Mỹ, Honda đang có kế hoạch di dời các dây chuyền sản xuất sang đây nhiều hơn. Bằng cách chuyển giao bớt trách nhiệm từ đại bản doanh Nhật Bản, Honda cũng mong muốn biến khu vực này trở thành trung tâm của những hoạt động toàn cầu.

Rick Schostek, Phó tổng giám đốc sản xuất khu vực châu Mỹ đã tuyên bố, Honda vừa lên kế hoạch thiết kế mẫu xe thể thao Acura NSX thế hệ mới tại Ohio. Đầu năm nay, một nhà máy sản xuất xe Fit ở Mexico cũng đã được khởi công.

Khi nhà máy mở cửa vào năm 2014, Honda sẽ có tổng cộng 8 nhà máy ở Bắc Mỹ. Lượng xe sản xuất ra sẽ đáp ứng 90% nhu cầu của khu vực, đồng thời, xuất khẩu sang Nhật Bản cùng các thị trường khác.

Nhà máy này còn giúp Honda tăng khả năng sản xuất ở Bắc Mỹ lên 1,91 triệu chiếc vào đầu năm 2014 so với công suất 1,63 triệu chiếc hiện tại.

Động thái này của Honda cũng như của nhiều hãng xe Nhật khác nhằm chống lại sự kiện đồng yên tăng giá mạnh so với đồng đôla. Điều này đã làm cho việc sản xuất xe ở Nhật và xuất sang Mỹ gặp nhiều khó khăn.

Năm nay Honda có kế hoạch xuất khẩu khoảng 100.000 chiếc xe từ Bắc Mỹ. Khu vực này cũng sẽ đi đầu trong việc tung ra các model toàn cầu như Honda Accord hay Civic.

Còn nhớ, Honda là hãng xe Nhật đầu tiên mở nhà máy tại Mỹ. Tính tới thời điểm hiện nay, hãng đã đầu tư 1,6 tỷ đôla cho các nhà máy nằm tại Bắc Mỹ.

Năm ngoái, Honda chi nhánh Mỹ đã bán được 1,15 triệu chiếc xe, giảm 7% so với năm 2010. Tuy nhiên, lượng xe tiêu thụ 6 tháng đầu năm nay đạt mức xấp xỉ hơn 700 ngàn chiếc, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, bằng mức tăng chung trên tất cả các thị trường.

Anh Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm