22:50  | 

Mê mẩn với vẻ đẹp Lamborghini Aventador Carbonado

Dưới bàn tay của các kỹ sư hãng độ xe hàng đầu thế giới Mansory, siêu phẩm Lamborghini Aventador LP700-4 càng trở nên có sức hút mãnh liệt với người hâm mộ.

Được đặt với tên gọi Mansory Carbonado hay “Viên kim cương đen”, ngụ ý nói tới việc sử dụng vật liệu sợi carbon nhẹ trên xe. Sẽ chỉ có 6 chiếc Aventador đặc biệt này xuất xưởng.

Ở bản Aventador LP700-4 tiêu chuẩn, sợi carbon cũng được sử dụng, nhưng Mansory đã thay thế hầu hết tấm pa-nô ngoại thất bằng vật liệu tổng hợp mạnh với các lớp sợi carbon tự nhiên. Những thành phần bằng sợi carbon có thể dễ dàng tim thấy ở cản trước, khuếch tán gió, nắp ca-pô, bậu cửa, cánh gió sau.

Ngoài ra, Mansory cũng thay đổi trần xe và vỏ khoang động cơ bằng sợi carbon. Với những sự điều chỉnh trên, chiều rộng cầu trước tăng thêm 40 mm và 50 mm ở cầu sau.

Trong khi đó, không gian nội thất nổi bật với chất liệu da ở ghế ngồi và bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng thể thao bằng sợi carbon thật tích hợp túi khí được thiết kế mới, cùng pedal nhôm.

Về tính năng vận hành, Mansory đã tối ưu hóa quản lý động cơ và thêm bộ ống xả hiệu suất cao, giúp xe đạt công suất 754 mã lực tại 8.300 vòng/phút và mô-men xoắn 750 Nm, so với 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690 Nm ở bản tiêu chuẩn. Sự thay đổi này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm