07:36  | 

Mercedes-Benz và “canh bạc SUV” tại thị trường Mỹ

Mercedes-Benz muốn trở lại vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ bằng cách giới thiệu những mẫu xe thể thao đa dụng mới và cải tiến.

Trong 5 tháng đầu năm 2012, Mercedes-Benz đã tiêu thụ 106.364 xe sang, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đã giúp thương hiệu ngôi sao ba cánh duy trì lợi thế so với người đồng hương BMW.

Theo ông Rebecca Lindland, một nhà phân tích tại IHS Automotive thì Mercedes-Benz đang dựa vào những mẫu xe sedan và SUV tươi mới để trở lại vị trí số 1 và hãng đã thành công với một số sản phẩm của năm ngoái gồm M-Class SUV, C-Class Coupe và C-Class sedan.

Mercedes-Benz GL-Class 2013

Vào tháng 8 này, các showroom ở Mỹ sẽ có sự góp mặt của mẫu compact SUV GLK phiên bản cải tiến 2013, trong khi đó tháng 9 là thời điểm chào đón mẫu SUV cỡ lớn GL-Class.

Ở phân khúc xe sang, thị trường Mỹ đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 tên tuổi hàng đầu nước Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Tính tổng doanh số 5 tháng đầu năm, Mercedes-Benz đứng thứ 3 với 531.382 xe, Audi xếp thứ 2 với 600.200 xe, còn BMW giữ vị trí số 1 khi tiêu thụ 607.207 xe.

BMW cho biết doanh số xe sang của hãng tại Mỹ tăng 14% trong 5 tháng đầu năm 2012, đạt 104.779 xe. Theo ông Ludwig Willisch, người đứng đầu các hoạt động BMW tại Mỹ, thương hiệu xứ Bavarian hy vọng sẽ giữ vững ngôi vị số 1 năm nay khi họ chuẩn bị ra mắt bản 3-Series và X1 mới.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm