20:37  | 

Mỹ xuất khẩu 750 xe quân sự cho UAE

Mới đây, Tập đoàn quốc phòng Oshkosh (Mỹ) đã ký được hợp đồng chuyển giao số lượng lớn xe bọc thép kháng mìn (M-ATV) cho lực lượng vũ trang các Tiểu Vương quốc A Rập thống nhất (UAE).

Dựa trên các điều khoản hợp đồng, Oshkosh sẽ cung cấp 750 chiếc M-ATV cho UAE. M-ATV triển khai trong lực lượng vũ trang UAE sẽ hỗ trợ các nhiệm vụ nguy hiểm liên quan tới an ninh trong nước và trong khu vực.

Dự kiến, việc giao hàng bắt đầu từ giới tháng 1 và tháng 8/2013.

Phó Chủ tịch Chương trình Oshkosh Defence International Serge Buchakjian tự hào cho biết: “Không chiếc xe nào có thể đạt hiệu quả trong hoạt động hỗ trợ trên mặt đất như M-ATV, từ tuần tra bảo đảm an ninh ở đô thị tới chiến đấu ở sa mạc và vùng núi cao”.

“Chúng tôi sẽ sản xuất và chuyển giao những chiếc xe đặc biệt cho lực lượng vũ trang UAE, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ bảo dưỡng dài hạn và hỗ trợ những người sử dụng M-ATV hoàn thành nhiệm vụ của họ”, ông Buchakjian nói thêm.

Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn Oshkosh kiêm Chủ tịch Oshkosh Defense John Urias nói thêm rằng, UAE là trọng tâm trong chiến lược phát triển thị trường quốc tế của công ty.

M-ATV là dòng xe bọc thép có khả năng kháng mìn, thiết bị nổ tự tạo (IED) bảo vệ binh lính trong các chuyến tuần tra đô thị, tại khu vực địa hình hiểm trở. Nó cũng được xếp vào một trong ứng viên thay thế xe đa dụng M1114 Hummer.

Xe lắp động cơ diesel 370 mã lực, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống treo TAK-4 (treo độc lập hoàn toàn với lò xo cuộn). Xe có thể đạt tốc độ tối đa 105km/h. M-ATV cũng trang bị một số hệ thống an toàn trên xe hiện đại như hệ thống chống trượt quay bánh xe, hệ thống chống bó phanh.

Hồng Hà (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm