16:21  | 

Nissan Murano 2012 – Vẻ đẹp khó lẫn

Ra đời muộn hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc crossover, nhưng sự mới mẻ đến từ Nissan Murano lại có một sức hấp dẫn khó chối từ. Với phiên bản 2012, Nissan lại làm cho công chúng phải trầm trồ vì kiểu dáng trang nhã cùng những tính năng tiện dùng.   >> Nguyên lý hoạt động của hộp số vô cấp CVT >> Nissan Việt Nam công bố giá 3 mẫu xe sang   Năm 2002, khi cái tên Nissan Murano lần đầu tiên xuất hiện trong làng xe hơi thì quan niệm về những chiếc SUV đơn điệu đã được phá vỡ hoàn toàn. Trải qua nhiều tuổi đời phát triển, Nissan Murano 2012 càng trở nên hấp dẫn hơn với nội thất được thiết kế sang trọng và khả năng vận hành được nâng cấp đáng kể. Và hãy tìm hiểu tại sao trong phân khúc có có nhiều sự cạnh tranh thì Murano vẫn có một vị trí riêng không thể lẫn.   Thiết kế ngoại thất   Theo thời gian, Nissan Murano đã thể hiện được những gì tốt nhất về dòng xe tiện ích crossover thế hệ mới. Thiết kế của Murano thời nay còn rực rỡ hơn nhiều so với thế hệ đầu tiên.  

  Sau những thành công ban đầu, Murano được thiết kế lại vào năm 2009. Vào thời điểm đó, bên cạnh lưới tản nhiệt còn gây tranh cãi, tất cả những chi tiết còn lại có thiết kế mượt mà và gọn gàng. Hơn nữa, nội thất còn được thiết kế tinh tế và sang trọng không kém gì dòng xe hạng sang Infiniti. Năm ngoái, các kỹ sư của Nissan đã làm mềm mại hơn phần đằng trước bằng cách thêm vào một số đèn nhấp nháy ở bên sườn xe và giảm kích thước lưới tản nhiệt. Hãng này cũng bổ sung những thay đổi vào cuối năm 2011 với kiểu dáng đèn đuôi gọn gàng hơn.  

  Thiết kế hài hòa với mui xe mềm mại như làn nước của Murano, giá đỡ trên mui xe được chế tạo tinh xảo mạ kim loại sáng bóng đầy ấn tượng. Cửa sổ trời bằng kính đầy vẻ thời trang che nắng nóng cùng kính màu tạo tính riêng tư có khả năng bảo vệ tránh tia cực tím. Ngoài ra, cửa hậu điều khiển điện dễ dàng mở và đóng với một thao tác nhấn nút bấm điện.   Nhìn chung, Murano cũng được giới chuyên gia đánh giá là một sản phẩm đột phá về kiểu dáng bởi nó đã loại bỏ những đường nét khô khan, to kềnh của những sản phẩm SUV truyền thống, mà thay vào đó là những đường nét mềm mại, uyển chuyển trên khắp thân xe, những đường nét đó đã tạo nên sức quyến rũ cho Murano.   Nội thất, tiện nghi   Khoang xe Murano cung cấp một không gian rộng rãi và nội thất sang trọng tiện nghi – được chế tạo từ vật liệu cao cấp có độ tinh xảo cao và thân thiện với người dùng.  

  Hãy thử làm một phép so sánh không gian nội thất của Murano, đặc biệt là khoang chứa đồ với những chiếc xe hình hộp thẳng đứng như Honda Pilot hoặc Ford Edge, dễ dàng nhận thấy rằng để có được các đường cong mềm mại thì nó phải trả một cái giá đắt như thế nào. Vì lẽ đó mà không gian tiện ích của Murano đã bị cản trở đáng kể bởi mái thấp và đuôi xe vuốt xuống.  

Cốp sau có khoá mở điện, khi gập hàng ghế sau sẽ tạo được sàn phẳng.

Việc gập hàng ghế sau rất tiện lợi khi tài xế bấm phím điện ngay bảng điều khiển đặc phía dưới vô lăng hoặc lẫy gạt phía sau.

  Tuy nhiên, khi gập phẳng cả hai ghế sau, Murano cung cấp rất nhiều không gian chứa hành lý, đủ chỗ cho một chuyến du lịch cuối tuần. Bù lại việc không gian bị hạn chế thì tiện ích của Nissan cũng rất đáng khen ngợi với ghế sau được thiết kế tự hạ lật bằng cách nhấn một nút bấm phía sau tài xế, chỗ nghỉ tay mềm mại với một hộp đồ cùng một khay trượt cho các hành khách ghế sau, khay chứa cốc ghế sau được thiết kế để giữ cho đồ đựng nước trong một vị trí nằm ngang, ngay cả khi ghế ngồi bị ngửa ra.   Với Nissan Murano, việc phải dò dẫm trong bóng tối là chuyện “xưa như diễm” bởi phiên bản 2012 sẽ đón tiếp bạn với đèn chiếu sáng dưới sàn xe. Bạn cũng có thể chỉnh vô lăng và gương xe sao cho phù hợp nhất với bạn. Chìa khóa thông minh của Nissan Murano 2012 sẽ ghi nhớ hai thiết lập khác nhau.  

  Điểm nổi trội là hệ thống 11 loa của Bose với đài AM / FM và dàn 6 CD hỗ trợ MP3 được hiệu chuẩn đặc biệt để cung cấp âm thanh xứng đáng như một rạp hát gia đình. Cụm đồng hồ tốc độ hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin bảo trì và các dữ liệu phương tiện khác nhau của xe Nissan Murano 2012.   Ngoài ra xe còn trang bị nút bấm start- stop giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập ASCD (Auto Speed Control Device) – thiết bị hạn chế tốc độ tự động – điều khiển trên vô lăng – tự động duy trì tốc độ như thiết lập của người lái.   Động cơ, vận hành   Nissan Murano được trang bị động cơ V6, 3.5 lít, DOHC, công suất 256 mã lực. Sự kết hợp của động cơ mạnh mẽ, hộp số hoạt động hiệu suất cao và hệ thống dẫn động bốn bánh đã đem lại những trải nghiệm thú vị cho người lái.  

Xe sử dụng động cơ V6, 3.5 lít, hệ thống dẫn động 4 bánh, hộp số vô cấp Xtronic CVT

  Trong điều kiện đường trơn trơn lầy, mưa hay tuyết, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Nissan Murano 2012 cung cấp lực kéo tối ưu, với bằng việc chuyển tải mô-men xoắn 50% cho các bánh xe phía sau.   Hệ thống phân tích địa hình, phân phối một cách chính xác lực mô-men xoắn cho bánh trước và bánh sau. Murano được lắp hệ thống kiểm soát trượt ngang, có thể phân phối năng lượng đến các bánh sau ngay cả khi vào cua. Mô-men xoắn tối ưu để đáp ứng với tình huống lái xe khác nhau để tăng cường xử lý và thao tác tăng tốc bằng cách so sánh vị trí thân xe khi vào cua với sự chuyển động của xe (đối với thao tác cua rộng, cua hẹp.  

  Khung xe chắc, nhẹ của Nissan Murano 2012 được thiết kế để đem lại một hành trình bình yên, giải tỏa xì trét cùng với đó là hiệu suất thể thao đầy ấn tượng. Cấu trúc xe Nissan Murano 2012 cắt giảm tiếng ồn xuống mức tối thiểu tuyệt đối. Âm thanh từ dưới sàn xe bị chặn bởi lớp “thảm” hấp thụ tiếng ồn. Nissan cho biết, 85% tiếng ồn từ bánh sau giảm thiểu nhờ lớp lót hấp thụ âm thanh và tiếng rẽ nước khi trời.   Không chỉ nổi bật về kiểu dáng Murano còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như: hộp số vô cấp Xtronic CVT (Continuously Variable Transmission). Cho tới nay, nhắc tới Nissan, không thể không nhắc tới công nghệ mang tính cách mạng là hộp số vô cấp Xtronic CVT. Đó cũng chính là điểm tạo nên tính năng hoạt động mạnh mẽ tuyệt vời cho Murano.  

Hệ thống camera lùi và hệ thống quản lý thông tin trình trạng hoạt động của xe hỗ trợ đắc lực cho người lái.

  Trên thực tế, khi lái thử Murano, xe tăng tốc êm ái khi nhấn nhẹ chân ga tới lúc vòng tua máy lên 2.000 vòng/phút. Nếu giữ vòng tua ở mức 1.200 vòng/phút một chút, rồi tiếp tục tăng ga, bạn sẽ cảm thấy nó tăng tốc thật tuyệt. Điểm hay ở Murano là khi chuyển sang chế độ S, tính năng hoạt động của xe cao hơn hẳn so với chế độ Normal.   An toàn   Nissan Murano đã giành được hầu hết các xếp hạng tốt từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS. Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia NHTSA cũng xếp Murano ở mức giữa 4 sao và 5 sao ( điểm tối đa là 5 sao), trong đó mức tổng thể là 4 sao.  

  Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống chống trượt quay bánh xe khi tăng tốc (Traction Control), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí trước cho người lái/ hành khách và túi khí bố trí bên sườn xe nhằm tăng khả năng bảo vệ cho hành khách khi xảy ra va chạm bên. Những công nghệ đó giúp bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi cầm lái Murano.   Đánh giá   Mang thương hiệu một trong top 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản, thiết kế của Murano là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế sắc sảo, tiên tiến với công nghệ hiện đại cũng như nét văn hóa Nhật Bản. Nissan Murano phiên bản 2012 tại Việt Nam được bán với giá 2,789,000,000 VND.   Thông số kỹ thuật Nissan Murano 2012   - Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao): 4.860 x 1.885 x 1.732 mm - Chiều dài cơ sở: 2.825 mm - Khoảng sáng gầm xe: 185 mm - Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,8 m - Góc thoát trước/sau: 28/26 độ - Tự trọng (F/R):  1903 kg (54/46%) - Động cơ:  3.5L, DOHC  24 van, V6 - Công suất cực đại: 256/6.000 mã lực/vòng/phút - Mô men xoắn cực đại: 336/4.400 Nm/vòng/phút - Hộp số: Tự động, vô cấp Xtronic CVT - Hệ thống truyền lực: 4WD - Nhiên liệu Thành phố/Cao tốc: 13.1/10.3 lít/km - Dung tích bình nhiên liệu: 82 lít - Tiêu chuẩn khí thải: EU5 - Giá bán: 2,789,000,000 VND   >> Xem ảnh chi tiết Nissan Murano 2012   Lê Hoàng (theo TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm