10:07  | 

Nissan Note 2013 - đối thủ của Ford Fiesta

Nissan Note thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt trong một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại Yokohama, Nhật Bản.   >> Xem video Nissan Note 2013 lăn bánh   Note 2013 là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Invitation từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Geneva hồi tháng 3 vừa qua với thiết kế không hề thay đổi.  

  Trong khi Note thế hệ trước mang dáng dấp của dòng MPV cỡ nhỏ thì Note 2013 lại hướng tới phân khúc xe hatchback. Tuy nhiên, nếu so sánh với các mẫu supermini khác như Renault Clio hay Ford Fiesta, thì Note 2013 sở hữu trần xe cao hơn, mang lại không gian cabin thoáng đáng cho người sử dụng.   Tại Nhật Bản, Note 2013 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu này với tùy chọn động cơ xăng truyền thống 1,2 lít hoặc siêu nạp, đi kèm cùng hộp số CVT XTRONIC thế hệ mới và hệ thống Idling Stop (ngắt động cơ khi dừng).  

  Nissan cho biết động cơ siêu nạp cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 4 lít/100km. Mặc dù chưa công bố thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng động cơ 1,2 lít sẽ có công suất 79 mã lực và 97 mã lực, tương tự như mẫu Micra.   Một tính năng nổi bật nữa của Note 2013 là hệ thống hỗ trợ đỗ xe Around View Monitor, giúp người lái đưa xe vào điểm đỗ một cách dễ dàng.   Note 2013 dành cho thị trường nội địa sẽ được sản xuất tại nhà máy Nissan Motor Kyushu, còn phiên bản châu Âu sẽ ra mắt đầu năm 2013 và xuất xưởng tại nhà máy Sunderland ở Anh quốc.   Hà Linh (theo TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm