13:36  | 

Nissan Teana - Sang trọng và lịch lãm

Nếu bạn đã từng ngât ngấy vì nét quyến rũ của Nissan Murano, thì bạn sẽ phải thêm một lần thán phục khi chiêm ngưỡng người anh em Teana cũng không kém phần thú vị.   >> Lần đầu cầm lái huyền thoại Nissan 370Z >> Nissan Murano 2012 – Vẻ đẹp khó lẫn >> Nguyên lý hoạt động của hộp số vô cấp CVT   Không chỉ lịch lãm trên từng đường nét, chiếc xe mới của Nissan còn sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng trong phân khúc xe hạng D với những đối thủ quen thuộc như Toyota Camry, Honda Arccord, Hyundai Sonata…   Thiết kế ngoại thất   Nissan Teana là một chiếc sedan khá cao với những đường nét sang trọng. Bộ đôi cửa sổ trời xuất hiện trên xe cung cấp một cái nhìn quý phái đủ để làm ghen tị các đối thủ cạnh tranh đang chạy trên đường. Cửa sổ trời chất liệu thủy tinh sành điệu được gia cố có thể đóng mở dễ dàng, cho phép hành khách phía sau thưởng thức ánh nắng mặt trời nhưng vẫn có thể yên tâm về làn da vì đã được bảo vệ khỏi tia cực tím, đồng thời tạo nên một bầu không khí mở cho cabin.  

  Mái vòm sâu rộng chạy dọc thân xe phản ánh một hình ảnh độc đáo và thanh lịch. Bộ đèn pha xenon là bộ phận ấn tượng nhất trên mặt trước của chiếc sedan này được tích hợp cả chức năng rửa đèn tự động. Đèn sương mù tròn lịch lãm làm tăng khả năng hiển thị trong điều kiện thời tiết xấu.   Sườn xe nổi bật bởi gương cửa lấp lánh tích hợp đèn tín hiệu rẽ giúp cải thiện tầm nhìn của cả lái xe và người đi đường. Vòm bánh xe rộng, khoảng sáng gầm tốt, chiếc sedan này khiến nhiều người ngạc nhiên qua những gì nó phát ra. Nissan đã hào phóng sử dụng crom trên chiếc sedan này, các thanh bảo vệ crom chạy dọc khắp chiều dài Teana. Tuy nhiên, điểm thu hút chính ở sườn xe lại chính là những bánh xe với bộ vành có thiết kế sang trọng.  

Hệ thống rửa đèn tự động, người lái chỉ cần bật pha, sau đó kích hoạt cần gạt nước thì hệ thống rửa đèn tự động làm việc.

  Thiết kế phía sau đầy cảm ứng với đèn LED và hiệu ứng hình học không gian ba chiều. Thanh bảo vệ crom bắt đầu từ phía trước, ngừng nhẹ ở giữa rồi tiếp tục vòng ra phía sau. Đèn sương mù phía sau được đặt khá thấp.   Trang thiết bị nội thất   Chất liệu, màu sắc của nội thất Teana đậm nét sang trọng, kể cả những chi tiết vô cùng nhỏ. Các bộ đồ da mềm mại, chỗ để tay kiểu sofa, chi tiết bằng gỗ trang bị trên Teana biến chiếc xe thành một không gian thư thái. Đèn LED trong xe tỏa ánh sáng dịu nhẹ trên bảng điều khiển trung tâm, hành khách phía trước và tay nắm cửa phía sau. Vô lăng cũng được thiết kế sao cho lái xe có thể dễ dàng sử dụng hệ thống âm thanh và điều khiển hành trình trong khi đang lái. Ngoài ra, còn có chỗ cho bạn để các vật dụng nhỏ như kính, găng tay...  

Nội thất có thiết kế sang trọng, rộng rãi.

  Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định sắm cho mình một chiếc Nissan Teana. Ghế ngồi êm ái mang đến cảm giác thoải mái nhất. Cấu trúc thiết kế của ghế giữ cơ thể vững chắc ngay cả khi đi vào khu vực chứa nhiều ổ gà. Chỗ ngồi của lái xe được trang bị hệ thống hỗ trợ điều chỉnh tựa lưng.  

Màn hình hệ thống giao tiếp thông tin; Hệ thống khởi động Start/Stop; Cửa gió dành cho hàng ghế sau.

Bảng điều khiển các chức năng, hệ thống nhớ ghế, hộp số vô cấp có chế độ thể thao.

  Ngoài ra còn một số tính tăng độc quyền trên Teana như hệ thống âm thanh 6 loa gồm bộ biến đổi 6-CD, MP3 có khả năng tương thích với Aux-in, nút khởi động, chìa khóa thông minh có chức năng ghi nhớ chỗ ngồi và có thể nhớ hai vị trí lái đồng thời di chuyển ghế vào đúng vị trí, gương trang điểm, ghế sưởi cho đằng trước, điều hòa không khí hai vùng, kiểm soát hành trình… Tất cả các tính năng trên đảm bảo bạn sẽ có những khoảng thời gian vô cùng thỏa mái cùng Teana.  

Không gian hàng ghế sau rộng rãi.

  Động cơ, hộp số và khả năng vận hành   Nissan Teana sử dụng động cơ xăng V6 3.5l đã được nâng cao hiệu suất hệ thống nạp, xả và giảm thiểu tiếng ồn. Động cơ VQ của Nissan đã được đưa vào danh sách 10 động cơ tốt nhất trong 15 năm liên tiếp theo đánh giá của Ward. Sáu xi lanh được xếp theo hình chữ V cho hiệu quả tối đa với công suất 251,5 mã lực tại 6000v/ph cùng mô men xoắn 326Nm tại 4400 v/ph. Động cơ mới này có dung tích 3.498cc kết hợp với hộp số vô cấp X-Tronic CVT mang lại tính năng vận hành tốt cho Teana. Ở chế độ thể thao, hộp số X-tronic CVT có tốc độ xử lý nhanh hơn, ma sát ít hơn, tỷ số truyền rộng hơn và tăng thêm đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.  

Teana được trang bị hộp số vô cấp X-Tronic CTV thế hệ mới nhất.

  Không chỉ nổi bật về kiểu dáng, về tính năng an toàn, Teana cũng đáng nhận được những lời ngợi khen. Các tính năng an toàn tiên tiến như hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh. Các biện pháp an toàn chủ động cũng được góp phần bởi các túi khí trước/sau và rèm cho hành khách ngồi bên trong. Ngoài ra, thiết bị hạn chế chấn thương vùng cổ hỗ trợ đầu bằng cách di chuyển nó về phía trước trong trường hợp va chạm. Cấu trúc thân xe được cải tiến giúp hấp thụ và khuếch tán lực va chạm, giúp duy trì sự bình tĩnh cho các hành khác trong cabin.   Đánh giá   Từ đầu năm 2012 đến nay, Nissan liên tiếp tung ra các mẫu xe mới. Các mẫu xe của Nissan đang dần lấy được chỗ đứng trong lòng các khách hang Việt Nam bởi sự trẻ trung và sành điệu. Tuy nhiên mức giá khá cao, hơn 2.4 tỷ đồng cho một chiếc Nissan 2012. Nhưng hãy thử một lần cảm nhận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sức mê hoặc của thương hiệu đến từ Nhật Bản.   >> Xem thêm ảnh chi tiết Nissan Teana   Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm