11:32  | 

Ôtô giá rẻ sẽ lên ngôi ở Ấn Độ

Việc xuất hiện một loạt các thương hiệu xe hơi giá rẻ sẽ khiến các nhà sản xuất xe hơi truyền thống ít nhiều bị mất thị trường, nhất là tại Ấn Độ.

Thực tế cho thấy, hiện tại, xe Nano BS III của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ) có mức giá bình dân nhất. Tuy có một số trục trặc ở khâu tiêu thụ, nhưng loại xe này vẫn là loại có giá bán thấp nhất trên thế giới. Giá xe là 141.898 Rupi (2.043 Euro). Xe được tung ra thị trường đầu năm 2008 và 100.000 chiếc đầu tiên bán với giá 100.000 Rupi (chưa đến 2000 Euro).

Mẫu Tata Nano nổi tiếng với mức giá rẻ

Tại hội chợ ôtô ở Delhi hồi tháng giêng năm nay, chiếc xe ôtô của hãng Bajaj đã được khách tham quan coi như một ngôi sao.

Các chuyên gia về ôtô của Đức đã nghiên cứu, đánh giá về tiềm năng của ôtô bình dân. Loại xe rẻ nhất thế giới có giá bán khoảng 2.000 Euro có thể làm đảo lộn thị trường Ấn Độ. Các chuyên gia cho rằng, thị trường ôtô ở Ấn Độ sẽ phát triển nhanh trong những năm tới.

Bajaj RE60 cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người ở Ấn Độ

5 năm qua, lượng xe được cấp giấy phép lưu hành đã tăng gấp đôi, khoảng 2,5 triệu chiếc. Trên 70% bán ra ở Ấn Độ đều là loại xe cỡ nhỏ. Trong khi ở các thành phố lớn ở Trung Quốc, mức tăng trưởng đã đến ngưỡng giới hạn. Thêm vào đó, Trung Quốc lại chủ trương điều tiết việc cấp giấy phép lưu hành, còn ở Ấn Độ, thị trường rất rộng mở. Hiện tại cứ 1.000 dân Ấn Độ mới có 19 người có ôtô.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp cỡ nhỏ ở châu Á có tham vọng phát triển những loại xe có thương hiệu quốc tế: SAIC, BAIC, Chery, Geely (Trung Quốc), Tata (Ấn Độ), Hyundai-Kia (Hàn Quốc).

Theo dự báo, thị trường đối với loại xe có giá bán ra dưới 8.000 Euro sẽ tăng trưởng mạnh, trong năm 2011 đã có 6,5 triệu xe được bán ra và năm 2030, con số này sẽ là 25 triệu xe.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm