22:37  | 

Piaggio X10 - Ông vua dòng xe tay ga cao cấp

Nhờ trang bị công nghệ hiện đại và sức mạnh hoàn toàn mới, Piaggio X10 500 đang vượt xa các đối thủ cùng phân khúc.

Vẫn sử dụng hộp số tự động như các mẫu scooter khác, nhưng X10 500 còn hội tụ tính năng cao cấp như hệ thống treo điện tử có thể điều khiển, chống bó cứng phanh ABS, chống trơn trượt và tích hợp tính năng đa phương tiện PMP, trong đó còn trang bị cả đầu đọc động cơ hiện đại nếu bạn sử dụng iPhone, phiên bản động cơ 500 – được xem là “anh cả” mạnh mẽ nhất trong dòng X10 vừa được Piaggio chạy thử.

Nhờ hệ thống ABS tiêu chuẩn mà việc sử dụng phanh cho X10 trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, giúp xe giảm tốc và dừng một cách an toàn dù ở bất kỳ tình huống nào. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát độ trượt bánh xe đi kèm cùng các tính năng Piaggio Multimedia Platform cũng giúp xe vận hành êm ái trên bề mặt đường trơn trượt kể cả lúc bạn mất kiểm soát.

Piaggio X10 500 hội tụ đầy đủ các trang thiết bị của một chiếc xe ga thời thượng mà bạn cần, và thậm chí vượt ngoài cả mong đợi. Hệ thống dữ liệu đa phương tiện được tích hợp trên xe cho phép người lái kết nối iPhone, Bluetooth, đồng thời bạn có thể sạc điện cho các thiết bị điện tử khi xe đang vận hành.

Hệ thống kết nối đa phương tiện thời thượng.

Về kích thước, X10 sở hữu chiều cao yên 790mm, khá thoải mái cho phiên bản động cơ 350 cc, tuy nhiên, với động cơ mạnh mẽ hơn, 500cc thì người lái có thể điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp với tính chất của hành trình bằng cách nhấn nút lựa chọn ngay cạnh khóa điện. Tính năng này cũng cho phép xe vận hành êm ái hơn tùy thuộc vào đặc tính của cung đường, nhiều góc cua hay ghồ ghề giúp người lái có được cảm giác thoải mái nhất trên suốt lộ trình.

X10 500 có tổng chiều dài nhỉnh hơn và nặng hơn so với phiên bản 350cc, vì thế công suất cũng lớn hơn 8 mã lực. Như vậy, X10 500 có công suất lên đến 41 mã lực, tại vòng tua 7250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 46Nm nhờ sở hữu động cơ xilanh đơn hiệu suất cao.

Tiện nghi hiện đại với việc điều chỉnh hành trình giảm xóc.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm lái chiếc Piaggio 500cc đó là khả năng tăng tốc khá êm, ôm vòng cua hiệu quả hơn so với các phiên bản động cơ có công suất yếu hơn.

X10 500 cũng chứng tỏ được sức mạnh và phong cách thể thao khi trải nghiệm với các cung đường trường với nhiều chướng ngại vật, đặc biệt, hệ thống treo hiện đại và hệ thống phanh ABS phát huy được hiệu quả tối ưu, giúp xe vận hành êm ái và đầm hơn tại các khúc cua tạo cho người lái cảm giác an toàn và không kém phần thú vị. Ngoài ra, bộ lốp cỡ lớn Michelin cũng hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống treo, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn.

Nhờ hệ thống ABS tiêu chuẩn mà việc sử dụng phanh cho X10 trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hãng xe Piaggio chỉ sản xuất phiên bản X10 500 Executive với trang bị hai tính năng hiện đại ABS/ASR như vậy khách hàng không còn sự lựa chọn nào khác tuy nhiên phiên bản này kỳ vọng thỏa mãn đam mê của khách hàng đối với dòng xe tay ga ngoài hai bản tiêu chuẩn trang bị động cơ công suất 350 và 125cc.

So sánh: Piaggio X10 500 và Aprilia SRV 850 ABS/ATC

Cả hai hãng xe mô tô danh tiếng của Ý đều vừa ra mắt tân binh Aprilia SRV 850 và Piaggio X10 350 hồi đầu năm nay, tuy nhiên với phiên bản X10 500 thì nay Piaggio có vẻ ngang tài ngang sức với Aprilia, và mỗi dòng xe vẫn sở hữu những thế mạnh riêng.

Aprilia SRV 850 ABS/ATC                                                     Piaggio X10 500

Trong khi X10 500 mang phong cách của một chiếc scooter đường phố sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ thì SRV 850 ABS/ATC lại có diện mạo đậm chất thể thao của dòng xe đua. SRV850 ABS/ATC có trọng lượng nhỉnh hơn nhưng trang bị các tính năng hiện đại và thiết kế phần đầu khỏe khoắn. Sở hữu động cơ V-Twin mạnh mẽ, Aprilia dường như bốc hơn so với X10 trang bị động cơ xilanh đơn. Tuy nhiên cả hai đều cho người lái cảm giác hoàn hảo tùy theo mục đích của người dùng.

X10 500 sử dụng công nghệ cao tích hợp tính năng tương thích với iPhone mà trước đây chưa từng có ngược lại, SRV 850 lại gây ấn tượng bởi sức mạnh và trang thiết bị an toàn cho những chuyến đi dài. Như vậy, X10 500 là một lựa chọn scooter sang trọng phù hợp với đường phố hơn trong khi SRV 850 dành cho tay lái ưa mạo hiểm và phong cách thể thao.

Lê Thư (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm