15:37  | 

Thành lập Hội xe Simson Hà Nội

Chiều qua (18/07), tại Hà Nội, những người đam mê Simson- dòng xe máy đến từ Đông Đức (cũ) đã có dịp hội tụ và thành lập Hội xe Simson Hà Nội.

Với số lượng ban đầu khoảng từ 20 đến 40 thành viên, mục đích của Hội xe Simson Hà Nội là tạo sân chơi cho những người có chung sở thích dòng xe này. Các thành viên sẽ giúp đỡ, trao đổi, cùng nhau tìm kiếm, chia sẻ phụ tùng để được nhân rộng và thỏa đam mê.

Tại buổi thành lập, Hội xe đã được anh Nguyễn Công (thành viên trong hội) tặng một chiếc xe Simson Comfort S51, một thành viên khác trao tặng chiếc Babetta “zin” để đấu giá gây quỹ hoạt động.

Anh Lã Văn Thuận – Chủ tịch Hội xe Simson Hà Nội cho hay: “Những thành viên trong Hội xe đến với nhau để được ngắm, được sờ, được tự tháo những con ốc để chỉnh sửa, dán những bộ tem, được góp ý, chia sẻ cho nhau những điều nhỏ nhặt về Simson. Chính từ đam mê và tâm huyết chung đó mà chúng tôi đi đến quyết định thành lập Hội xe”.

Anh Kiều Quốc Khánh (thành viên danh dự của Hội) nhận xét: “Từ lâu phong trào chơi xe chỉ dùng lại ở mức cá nhân hoặc một nhóm nhỏ lẻ không quy tụ nhau lại để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Người đam mê thực sự không nhiều, mà hầu hết toàn thợ thuyền, buôn bán làm thương mại”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hội tụ nhau lại chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật, lên danh sách phụ tùng cần phải tìm mua, đưa ra phương án phục hồi những phụ tùng có thể sửa chữa và dẹp chuyện thương mại sang một bên... Tôi thấy việc thành lập một Hội như Hội Simson Hà Nội để giúp đỡ, học hỏi, giao lưu giữa các thành viên với nhau là điều cần thiết” – Anh Khánh nói thêm.

Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá (100)


Có thể bạn quan tâm