15:25  | 

Top 5 mẫu Crossover SUV Compact tốt nhất hiện nay

15 năm đã trôi qua, kể từ buổi ra mắt thế hệ đầu tiên của 2 mẫu xe Toyota RAV4 và Honda CR-V – hai mẫu xe được xem là “thủy tổ” của phân khúc crossover SUV nhỏ gọn, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.   Số lượng các mẫu xe trong phân khúc cũng được tăng theo cấp số nhân theo trào lưu chuộng xe nhỏ đang ngày một phổ biến.   Nhân dịp 2 thành viên mới của đại gia đình crossover SUV compact (gọi tắt là CUV) là Mazda CX-5 2013 và Ford Escape 2013 vừa được ra mắt, chúng tôi đã có một cuộc thử nghiệm nho nhỏ những đại diện tiêu biểu cho phân khúc này và chia sẻ cảm nhận cho những khách hàng đã trót dành tình cảm cho những chiếc CUV.   5. Volkswagen Tiguan 2012   "Show me the money" là câu slogan ấn tượng trong quảng cáo Volkswagen Tiguan 2012 trên một số kênh truyền hình tại Mỹ. Mục đích của câu slogan này là nhấn mạnh vào cái được coi là “trái tim” chiếc xe, nằm kín đáo ở dưới nắp capô – đó chính là động cơ. Tất cả giá trị của chiếc xe nằm ở động cơ và hệ thống truyền động. Có thể nói không ngoa rằng, hầu hết số tiền bạn phải trả cho chiếc xe là dành cho động cơ. Đó là một hệ thống truyền động chất lượng giúp Tiguan có khả năng tăng tốc nhanh.  

  Tuy nhiên, chất lượng phần còn lại của chiếc xe dường như không tương xứng với động cơ “khủng” này. Các chi tiết nội thất cũng như những tính năng công nghệ khá nghèo nàn, đặc biệt là so với các sản phẩm cùng loại của Ford, Mazda hoặc Honda.   Với 31.345 USD, Volkwagen cung cấp cho bạn một mẫu xe được trang bị công nghệ điều hướng navigation, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống sưởi tích hợp dưới ghế ngồi, hệ thống thông gió phía sau, nhưng không bao gồm hệ thống ổn định nhiệt độ tự động.  

  Điều đáng nói là giá bán của Tiguan dường như không tương xứng với chất lượng mà nó đem lại cho người sử dụng, Tiguan có giá bán đắt nhất trong danh sách 5 xe mà chúng tôi lựa chọn, đắt hơn 1.770 USD so với trung bình những mẫu xe còn lại.   4. Kia Sportage 2012   Kia là hãng xe Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm nằm ở nhiều phân khúc. Sản phẩm của Kia có thể thỏa mãn nhiều mức giá bạn đưa ra. Sportage 2012 là một sản phẩm trong số đó. Với mức giá 28.600 USD, Sportage 2012 là một trải nghiệm hấp dẫn dành cho nhiều khách hàng, đặc biệt là những ai thích sự bình dị và ổn định. Chiếc xe được trang bị công nghệ chuyển hướng thông minh, nút bấm khởi động thông minh, máy ảnh tích hợp sao lưu, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn LED hoạt động tự động ban ngày.  

  Tuy nhiên, những khách hàng khó tính có thể sẽ phàn nàn về hệ thống treo và khung gầm của xe. Sportage mang đặc thù của các mẫu xe Kia là có hệ thống treo quá cứng, dẫn đến khó kiểm soát hoặc kiểm soát không thực sự chính xác.  

  Trong khi các ý kiến về hệ thống treo là khá thống nhất thì quan điểm của những chuyên gia thử xe có đôi chút khác biệt về nội thất. Một số người khen thiết kế nội thất của sản phẩm này còn số khác lại cảm thấy thất vọng về cấu tạo vật liệu. Ghế lái bị cho là cứng dễ khiến người lái mất đi sự thoải mái nếu phải di chuyển trên những cung đường dài. Thêm vào đó, động cơ với công suất tương đối hạn chế 176 mã lực khiến Sportage tăng tốc khá chậm, mất 9,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h.   3. Honda CR-V 2012  

  Honda CR-V được đánh giá ở vị trí thứ 3 trong số những mẫu CUV đáng lưu tâm nhất hiện nay. Có tới 25.186 người Mỹ trong tháng 5 vừa qua quyết định chọn mua CR-V. Đây chính là con số thuyết phục nhất để nói về sản phẩm này của Honda.  

  CR-V sở hữu động cơ có công suất 185 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 8,4 giây, đây được xem là năng lực phù hợp với một chiếc xe chỉ được trang bị hộp số tự động 5 tốc độ. Ở quá trình ngược lại, chiếc xe này có thể giảm tốc tối đa bằng phanh từ 100km/h về 0 trong khoảng cách 35,66m.   2. Mazda CX-5 2013  

  Giống như các dòng xe Mazda, CX-5 tập trung vào thiết kế mang đậm chất thể thao. Ngoại hình bắt mắt, cảm giác lái dễ chịu, khả năng cân bằng tốt, khả năng chịu tải ấn tượng nhờ khung gầm kiểu dáng thể thao mạnh mẽ là những điều bạn có thể dễ dàng cảm nhận trong lần đầu tiên tiếp xúc.  

  Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng nhược điểm lớn nhất của Mazda CX-5 là ở tốc độ. Đây được cho là mẫu CUV có tốc độ khá chậm trên thị trường hiện nay, nhất là trong những tình huống cần phải vượt. Nguyên nhân là bởi phiên bản CX-5 dành cho thị trường Hoa Kỳ tỷ lệ nén động cơ chỉ khiếm tốn ở mức 13:01.   1. Ford Escape 2013  

  Ford Escape chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ai đam mê dòng xe Crossover SUV cỡ nhỏ vào thời điểm hiện nay trên thị trường, bởi nó gần như sở hữu tất cả những gì bạn mong đợi ở một chiếc CUV: động cơ turbo mạnh mẽ 1.6 lít, hộp số tự động 6 tốc độ cung cấp truyền động trơn tru và khả năng tăng tốc êm ái đến bất ngờ. Bên cạnh đó, thiết kế ngoại thất mang phong cách thể thao lấy cảm hứng từ ánh sáng và sự sống động mang lại cho Escape một chút hương vị của phái mạnh.  

  Mặc dù chưa phải là một chiếc xe hoàn hảo, nhưng Escape 2013 cho thấy những nỗ lực cũng như bước tiến lớn của Ford. Theo đánh giá của nhiều người, Escape xứng đáng cho ngôi vị số 1 trong phân khúc đang lên như diều gặp gió này.   >> Xem ảnh 5 mẫu Crossover SUV Compact tốt nhất    Ngô Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm