00:34  | 

Xe Toyota nhiều gấp 2,3 lần dân số VN

Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa thông báo sản lượng sản xuất cộng dồn của Toyota trên toàn thế giới đã vượt qua con số 200 triệu xe.

Xe Toyota toàn cầu đã nhiều hơn gấp 2,3 lần dân số Việt Nam. Thế cũng có nghĩa là, Toyota đủ sức cung cấp cho một nước đông dân thứ 13 trên thế giới như Việt Nam với mỗi người dân hơn 2 chiếc xe ôtô. Làm một phép so sánh vui nhưng cũng để thấy được thành tựu đáng nể của hãng xe lớn nhất Nhật Bản.

Toyota đạt được mốc son quan trọng này sau 76 năm và 11 tháng hoạt động, bắt đầu với việc sản xuất mẫu xe tải G1 vào tháng 8/1935 tại Trung tâm nghiên cứu về ôtô của Nhà máy dệt tự động Toyoda, sau này được tách ra và trở thành TMC.Tính đến hết tháng 6/2012, sản lượng sản xuất cộng dồn của Toyota tại Nhật Bản2 đạt tổng số 145,21 triệu chiếc và tại nước ngoài đạt 55,12 triệu chiếc.

Model G1 - mẫu xe đầu tiên của Toyota

Đánh dấu sự thành công quan trọng này, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda nói: “Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới những khách hàng Toyota trên toàn thế giới đã giúp chúng tôi đạt được mốc son lịch sử này. Tôi cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và đánh giá cao những nỗ lực của toàn bộ thành viên tham gia vào quá trình phát triển, sản xuất và quảng bá thương hiệu Toyota và Lexus trong suốt những năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng xe để mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất có thể. Đây là mục tiêu chung của đội ngũ 300.000 nhân viên Toyota trên toàn cầu”.

Corolla - mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Toyota

Trong các mẫu xe mang thương hiệu Toyota, Corolla là dòng xe có sản lượng cao nhất. Sản lượng cộng dồn của Corolla trên toàn cầu đạt 39,08 triệu xe tính đến hết tháng 6/2012.

Các mốc son về sản lượng của Toyota trên toàn cầu:

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm