14:47  | 

Vượt qua GM và VW, Toyota độc chiếm ngôi vị số 1

Toyota, hãng xe từng bị ảnh hưởng nặng nề từ thảm họa thiên nhiên năm ngoái tại châu Á, đã bán được nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2012, vượt qua hai đối thủ nặng ký General Motors (GM) và Volkswagen (VW).

Cụ thể, theo dữ liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm, doanh số toàn cầu của Toyota đạt 4,97 triệu xe, GM xếp thứ 2 với 4,67 triệu xe, còn vị trí thứ 3 thuộc về VW khi tiêu thụ được 4,45 triệu xe.

Toyota đang đi đúng hướng

Kết quả này cho thấy hướng đi đúng đắn của Toyota dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Akio Toyoda để giành lại vị trí số 1 từ GM do tác động của thảm họa động đất tại Nhật Bản và lụt lội nghiêm trọng tại Thái Lan cách đây một năm.

Việc phục hồi sản xuất đã giúp doanh số Toyota bùng nổ tại Mỹ và Nhật Bản, hai thị trường lớn nhất của hãng. Trong khi đó, cả GM và Volkswagen đều đang gặp khó tại thị trường châu Âu.

Toyota vượt qua GM để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới về mặt doanh số vào năm 2008 khi thị trường Mỹ sụp đổ và GM phải tái cấu trúc năm 2009. GM đã giành lại vị trí số 1 năm ngoái khi sản lượng của Toyota bị hạn chế cho những thảm họa thiên nhiên tại châu Á.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm