11:28  | 

Xe “xanh” của Toyota tốt nhất thế giới

Với sản phẩm Prius plug-in hybrid, hãng Toyota vừa được bầu chọn là “thương hiệu xanh toàn cầu tốt nhất” năm 2012. Đây là năm thứ 2 liên tiếp nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản đạt được danh hiệu này.

Danh sách xếp hạng Những thương hiệu xanh toàn cầu tốt nhất năm 2012 (Best Global Green Brands 2012) được lập nên bởi hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand. Tiêu chí của Interbrand là đánh giá xem các thương hiệu hoạt động như thế nào xét từ quan điểm bền vững và những nỗ lực bảo vệ môi trường.

Sản phẩm Prius plug-in hybrid của Toyota

Sau Toyota và Johnson & Johnson, hãng Honda cũng của Nhật Bản chiếm vị trí thứ ba trong danh sách này. Đây là bước nhảy vọt của Honda khi trong năm 2011, hãng này đứng ở vị trí thứ bảy.

Cũng liên quan đến thương hiệu xe xanh, Volkswagen được bình chọn là thương hiệu xanh nhất của Đức (Greenest Brand) và đứng thứ 4 trong danh sách toàn cầu.

5 hãng xe lọt vào top 15 "Những thương hiệu xanh toàn cầu tốt nhất năm 2012"

Các thương hiệu xe hơi xuất hiện trong danh sách Best Global Green Brands 2012 gồm BMW (thứ 10), Ford (thứ 15), Mercedes-Benz (thứ 16), Hyundai (thứ 17) và Nissan (thứ 21).

 Thế Đạt (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm