23:04  | 

Xem xe Nga sau khi "ăn đạn, mìn" thế nào?

Xem chiếc xe đa dụng hạng nhẹ Skorpion LTA của Nga sau khi "ăn" hàng trăm phát đạn và quả mìn vài TNT liệu nó có còn nguyên vẹn?

Cũng giống như xe dân sự, trước khi đưa ra thị trường hoặc chuyển giao cho khách hàng xe quân sự cũng phải trải qua nhiều thử nghiệm đánh giá. Gần đây, các doanh nghiệp Nga đang tiến hành thử nghiệm xe bọc thép đa dụng hạng nhẹ Skorpion LTA.

Một trong những bài thử nghiệm quan trọng dành cho dòng xe quân sự, thử khả năng chống đạn và kháng mìn. Thông thường, người ta không chú ý nhiều đến các phần hư hại của xe nghiêm trọng đến mức độ nào để đánh giá mà quan tâm tới việc khả năng bảo vệ binh lính trong xe. Dường như, đối với chiếc Skorpion LTA trong chùm ảnh dưới đây thì nó đã đạt được yêu cầu đó.

Xe bọc thép Skorpion là ứng viên cho chương trình thay thế hoàn toàn các xe UAZ469 đang phục vụ trong Quân đội Nga.

Chiếc xe buộc phải trải qua một cuộc thử nghiệm sức kháng chịu đạn súng máy và mìn.Trong ảnh, phần đầu xe "nát bét", đây có lẽ là hậu quả sau khi trúng một khối mìn lớn.

Cận cảnh động cơ xe sau khi trúng mìn. Theo nhà thiết kế, Skorpion LTA có khả năngkháng chịu vụ nổ của 6kg thuốc nổ TNT.

Tấm chắn bọc thép ngăn cách cabin và động cơ. Lớp ngăn cách này là yếu tố quan trọng,nếu nó nguyên vẹn thì nghĩa là cabin được bảo vệ an toàn.

Cửa kính xe có khả năng chống đạn.

Nhìn từ phía sau kính cửa xe, nó vẫn không thủng sau khi trúng nhiều phát đạn.

Ngược với bên ngoài xe thê thảm, bên trong Cabin Skorpion LTA vẫn nguyên vẹn sau khi trúng đạn - mìn.

Nhìn từ phía ghế lái thì một số bộ phận đồng hồ đã bị hỏng, có lẽ do áp lực vụ nổ quá lớn. Dẫu sao, điều đó không quan trọng lắm vì sự an toàn của người trong xe đã được đảm bảo.

Phía bên ngoài khoang chở quân dính nhiều phát đạn, đặt biệt cửa kính nhỏ nhưng nó vẫn đứng vững.  Skorpion LTA có khả năng chở 8 lính cùng vũ khí.

Phía bên trong hoàn toàn bình thường, không hề có dấu vết của sự hư hại.

Hồng Hà (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm