21:57  | 

3 mẫu xe "vàng” giúp thị trường Việt Nam "bừng tỉnh"

Toyota Camry, Honda Civic và Ford Focus thế hệ mới là 3 "quả trứng vàng" của các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu chuẩn bị ra mắt người tiêu dùng Việt Nam trong vòng 2 tháng tới. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới cho thị trường xe hơi nước nhà vốn ảm đạm suốt thời gian dài vừa qua.

Toyota Camry: ra mắt cuối tháng 8

Theo kế hoạch, Toyota Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe “bom tấn” ở thị trường Mỹ Camry tại Việt Nam vào cuối tháng 8 này.

Tiếp tục kế thừa thành công của những thế hệ trước, Toyota Camry 2012 gây ấn tượng với một diện mạo hoàn toàn mới gồm lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, các bộ phận cản, tạo cho mẫu xe này vẻ ngoài cuốn hút hơn. Không gian nội thất sang trọng và thoải mái là điều có thể cảm nhận được khi bước vào khoang ca-bin của Camry mới với ghế ngồi bọc da, các chi tiết ốp gỗ trên bảng điều khiển trung tâm.

Toyota Việt Nam chuẩn bị đưa "bom tấn" về thị trường

Tại Thái Lan, người tiêu dùng có 2 tùy chọn động cơ xăng, bao gồm: bản 2.0L công suất 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 190Nm tại 4.000 vòng/phút và bản 2.5L công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Tại Mỹ, Camry 2012 là một trong những sản phẩm chủ lực của Toyota. Tháng 2 vừa qua, doanh số bán hàng của Camry mới đạt 34.542 xe, giúp mẫu xe này vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách 10 sản phẩm bán chạy nhất tháng, chỉ sau Ford F-Series.

Về độ an toàn, Camry 2012 được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, cân bằng điện tử VSC, điều chỉnh lực bám TRAC, phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống phát hiện điểm mù. Mới đây, Camry 2012 được Viện An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) xếp hạng 5 sao về độ an toàn.

Honda Civic: ra mắt trong tháng 8

Honda Việt Nam cũng đang rục rịch chuẩn bị cho lễ ra mắt mẫu sedan Civic với tham vọng chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc này.

Nhiều khả năng phiên bản Civic tại Việt Nam cũng tương tự như bản Civic vừa mới ra mắt tại Malaysia.

Honda Việt Nam trông chờ nhiều vào mẫu Civic thế hệ mới

Honda Civic 2012 được ra mắt tại Malaysia có khá nhiều phiên bản động cơ. Thấp nhất là bản 1.8 lít, sau đó là 2.0 lít và phiên bản Hybrid. Tất cả đều được Honda quảng cáo là tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn thế hệ trước với nhiều công nghệ mới. Điểm nổi bật là xe có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 giúp giảm hàm lượng khí thải độc hại.

Về nội thất, Honda đã trang bị cho Civic 2012 màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, phanh chống bó cứng ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.

Ford Focus: ra mắt trong tháng 9

Theo kế hoạch, Ford Việt Nam sẽ lựa chọn triển lãm ôtô Việt Nam để chính thức giới thiệu tới công chúng mẫu xe Focus thế hệ mới.

Sự kiện Focus chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam đã gây được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng bởi Focus thế hệ mới được coi như một sự “lột xác” với thiết kế bắt mắt cùng nhiều công nghệ hiện đại.

Ford Focus được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường xe hơi Việt Nam

Các phiên bản Focus tại Việt Nam nhiều khả năng cũng tương tự như bản Focus mới ra mắt tại Thái Lan hồi giữa tháng 7 vừa qua.

Ford Focus mới gồm 4 dòng xe tuỳ chọn: Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport và Titanium năng động, “Sport +” và “Titanium +” cao cấp. Trong đó, dòng Sport, “Sport +” có kiểu dáng năm cửa (hacthback) còn dòng Titanium và “Titanium +” có kiểu dáng 4 cửa (sedan).

Trên Ford Focus thế hệ mới có 2 loại động cơ. Đối với phiên bản Ambiente và Trend sẽ được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít, công suất cực đại 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 159 Nm. Theo Ford, phiên bản Trend sẽ sử dụng hộp số tự động PowerShift 6 cấp thì xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện đường hỗn hợp là 6,5 lít/100 km. Còn khi kết hợp với hộp số sàn 5 cấp thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,2 lít/100 km ở phiên bản Ambiente.

Loại động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI sẽ dành cho các phiên bản cao cấp Sport, “Sport +”, Titanium, “Titanium +”. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ đạt 2.0 đạt 170 mã lực và mô men xoắn cực đại là 200Nm. Các phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về hệ thống an toàn – tuỳ theo từng phiên bản, các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống tan toàn chủ động gồm hệ thống Phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm