18:57  | 

3 sự kiện về xe tại Việt Nam làm "giật mình" báo nước ngoài

Đón Butatti Veyron, "hành hạ" Lamborghini LP640 và tự chế thành công siêu môtô. Đó là những gì mà các diễn đàn và chuyên trang  về ô tô, xe máy trên thế giới đã đề cập tới. Dù là trong sự kiện nào thì các phóng viên cũng như độc giả quốc tế đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên - sự ngạc nhiên mang tên Việt Nam.

>> Bugatti Veyron về Việt Nam làm người nước ngoài sửng sốt

>> ‘Siêu môtô Batman’ tại Việt Nam gây chú ý trên báo ngước ngoài

Sự kiện Butatti Veyron về Việt Nam hồi tháng 2

Ngay sau khi về Việt Nam đầu tháng 2, siêu xe Bugatti đã khiến cộng đồng yêu xe cả nước xôn xao trong một thời gian dài. Không những vậy, thông tin này cũng khá hot trên một số chuyên trang ôtô xe máy nước ngoài.

Trên trang Autoevolution, một clip ghi lại hình ảnh chiếc xe “dạo chơi” trên đường phố Sài Gòn đã được đăng tải, nhằm giải thích cách chiếc xe vận hành ở Việt Nam. Theo trang tin này, giao thông Việt Nam với lượng xe máy tràn ngập đã trở thành nơi có tình trạng giao thông vào loại khó lường nhất thế giới.

Trong khi đó, một trang tin về xe hơi rất nổi tiếng khác là GTSpirit cũng nhanh chóng đưa tin về sự có mặt của chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới tại Việt Nam.

Nhiều bạn đọc GTSpirit cũng lấy làm tò mò về cách chiếc xe sẽ xoay sở thế nào với đường phố và tình trạng giao thông rất đáng ngại tại Việt Nam. Những lo lắng này là hoàn toàn có lý bởi cách đây không lâu, 1 clip cho thấy chiếc Bugatti Veyron đã phải rất chật vật mới "hạ cánh" an toàn từ vỉa hè xuống lòng đường. Để chiếc siêu xe thuộc vào loại đắt nhất thế giới ra khỏi gara mà không bị trầy xước, 3 -4 người đã phải xi-nhan, dùng thảm đệm, lót cẩn thận.

Sự kiện “Bò” Lamborghini LP640 bị “giẫm đạp”

Bức ảnh về một thanh niên “giẫm đạp” lên “chú bò” Lamborghini LP640 không chỉ gây bức xúc với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam mà còn tạo sự chú ý với người nước ngoài.

Trên trang Facebook chính thức của tờ báo này đã có những hình ảnh không mấy đẹp mắt của nam thanh niên Việt Nam trên chiếc xe Lamborghini LP640 màu xanh cốm.

Hầu hết người yêu xe đều tỏ thái độ không hài lòng với cách hành xử “coi thường” siêu xe của chàng thanh niên này.

Sự kiện “siêu mô-tô Batman” tự chế

Những ngày vừa qua, cộng đồng yêu xe trong nước lại được một phen tò mò với hình ảnh “siêu mô-tô Batman” tự chế tại Việt Nam.

Không những vậy, siêu mô-tô độc này cũng thu hút được sự quan tâm của giới báo chí nước ngoài.

Trên trang Carscoop, một clip ghi lại hình ảnh “siêu môtô Batman” được cho là xuất hiện tại Lạng Sơn đã được đăng tải, kèm theo bình luận khá thú vị.

“Người dơi” Bruce Wayne có tất cả thời gian và tiền bạc để hoàn thành chiếc Batpod độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi bạn nguồn tài chính của bạn bị hạn chế? Lúc này, bạn phải sử dụng trí tưởng tượng và sự sáng tạo để hoàn thành mơ ước của mình. Đó chính là cách mà một chàng trai trẻ tại Việt Nam đã làm.

Trong khi đó, trang Autoevolution nhận xét dù chiếc xe nhỏ hơn và được làm bằng các nguyên liệu rẻ tiền như kim loại phế liệu, lốp cũ, động cơ của một chiếc xe gắn máy nhưng chiếc xe vẫn có “chất chơi” và vận hành được.

Chuyên trang này thậm chí còn mong là diễn viên Selina Kyle người thủ vai người Mèo trong bộ phim mới ra mắt The Dark Knight Rises có thể lái chiếc xe Batman ở Việt Nam.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm