16:25  | 

8 triệu xe Mỹ sử dụng hệ thống Start/Stop

Ngày nay, hệ thống dừng/khởi động (Start/Stop) được trang bị trên hầu hết các mẫu xe mới bởi nó có tác động lớn tới hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố và điều kiển giao thông đông đúc.   >> Xem video hoạt động của hệ thống Start/Stop   Chính lợi ích mà start/stop mang lại cho người sử dụng, dự kiến đến năm 2017, sẽ có trên 8 triệu xe trên đất Mỹ được trang bị hệ thống này.  

Lợi ích mà công nghệ Start/Stop mang lại là không hề nhỏ

  Theo tổ chức AAA, hệ thống start/stop sẽ giúp tiết kiệm khoảng 167 USD phí nhiên liệu mỗi năm. Ngoài ra, nó còn giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường. Hiện tại, có khoảng 40% xe tại châu Âu và Nhật sử dụng công nghệ này, giúp cải thiện lượng tiêu thụ nhiên liệu lên tới 12%.   Công nghệ Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu bằng cách ngắt động cơ khi xe dừng ở đèn tín hiệu giao thông hoặc tắc đường. Hệ thống này tự khởi động động cơ khi tài xế nhả phanh (một số trường hợp xe sẽ phản ứng khi vô lăng dịch chuyển).  

BMW 328i

  Tại thị trường Mỹ, nhiều mẫu xe đã có công nghệ này như BMW 328i, Porsche Boxster và thậm chí Kia Rio. Không những vậy, hãng siêu xe hàng đầu thế giới cũng ứng dụng công nghệ tương tự cho mẫu Aventador 2013 với cylinder-deactivation technology (công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh không sử dụng đến).   Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm