16:05  | 

Audi đứng đầu chỉ số hài lòng khách hàng Trung Quốc

Năm thứ 3 liên tiếp, Audi đứng đầu nghiên cứu chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Trung Quốc năm 2012 của J.D. Powder với 898 điểm trên tổng số 1.000 điểm.

Audi đã vượt qua Dongfeng Nissan, liên doanh giữa Nissan và Dongfeng với 897 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Bejing Hyundai, liên doanh giữa Hyundai và Bejing Automotive Industry Holding khi có 891 điểm.

Audi R8 2013

Theo những kết quả nghiên cứu mà J.D. Powder công bố tháng, tất cả các nhà sản xuất ghi điểm trên mức trung bình ngành 841 điểm là các liên doanh của thương hiệu nước ngoài hoặc thương hiệu toàn cầu được nhập khẩu. Mác xe Trung Quốc duy nhất đạt được mức 841 điểm là Chery, trong khi đó tất cả các nhà sản xuất nội địa khác đều có điểm dưới mức trung bình ngành.

Nghiên cứu của J.D. Power cũng cho thấy chỉ số hài lòng tại Trung Quốc đã giảm 6 điểm trong năm 2012. Lý do được đưa ra là sự thuyết chuyên nghiệp của các nhân viên đại lý. Sau nhiều năm tăng trưởng nhanh chóng, doanh số xe du lịch tại Trung Quốc bắt đầu giảm đáng kể trong năm 2011.

Tuy nhiên, bất chấp điều đó, Liza Wang, chuyên gia phân tích tại J.D. Power cho biết, nhiều hãng vẫn tiếp tục tăng năng suất và mở thêm đại lý mới nhằm mục đích đạt doanh số cao hơn nữa.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm