00:51  | 

BMW thắng lớn nhờ chiến lược giảm giá

Doanh số bán hàng tháng 7 của BMW cao hơn so với Mercedes-Benz. Đó là bởi BMW đã có một đề nghị không thể chối từ dành cho các đại lý trong ngày 31/7 vừa qua.

Theo thông tin từ báo The Wall Street Journal thì BMW đã giảm giá tới 7.000 đôla cho mỗi chiếc xe được đại lý bán ra trong ngày hôm đó. Kết quả là BMW đã trở thành thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất ở Mỹ trong tháng 7. Hàng trăm chiếc xe được bán ra đó thật ra vẫn còn mới tinh. Phát ngôn viên Kenn Sparks của BMW thì cho rằng chúng bao gồm cả những mẫu xe được trưng bày để lái thử.

Sparks không cho biết về số lượng xe trưng bày đã bán ra. Trong tháng 7, BMW bán được 21.297 xe, cao hơn 1986 chiếc so với Mercedes. Tuy nhiên, tổng doanh số của Mercedes chưa tính đến dòng xe Sprinter. Nên tác động của lượng xe trưng bày tới sự thay đổi doanh số của BMW là không thật rõ ràng.

Trong số xe trưng bày được giảm giá có cả những chiếc BMW 7-series và 3-series. Ngày cuối tháng, BMW giảm giá 7.000 cho mỗi chiếc xe. Kết quả là hãng đã bán được 1.696 chiếc BMW 7-series trong tháng Bảy. Trong khi tháng 6 trước đó, lượng BMW 7-series được tiêu thụ chỉ là 539 chiếc.

Tương tự, với mức giảm giá 3.200 đôla, đã có 7.653 đơn hàng BMW 3-series trong tháng 7, cao hơn so với mốc 6.740 xe của tháng 6. BMW 3-series chính là mẫu xe bán chạy nhất của hãng năm 2012, với lượng tiêu thụ tính đến cuối tháng 7 là 54.415 chiếc - tăng khoảng 4% (tương đương 1.913 chiếc) so với cùng kỳ năm 2011.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm