16:41  | 

“Bò” Aventador ở VN bị bình phẩm trên báo nước ngoài

Những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron hay Lamborghini Aventador ở Việt Nam luôn được người mê xe trên thế giới theo dõi sát sao. Mới đây, hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador được thay lốp ngay trên vỉa hè Sài Gòn đã khiến độc giả của GTSpirit.com cảm thấy lạ lùng.   Việc thay lốp xe tại những garage sửa chữa ôtô tư nhân ở Việt Nam diễn ra hàng ngày. Tuy nhiên, hành động “vật” chiếc siêu xe trị giá gần 500 ngàn USD ra vỉa hè để thay lốp khiến nhiều người cảm thấy lạ lùng. Các thợ sửa chữa ôtô của garage này đã dùng kích để nâng phần sau của xe lên, sau đó dùng súng bắn ốc để tháo vành xe rồi thay lốp.  

  Người ta cứ nghĩ rằng, những chiếc siêu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador LP700-4 phải được chăm sóc bằng chế độ đặc biệt. Nếu cần bảo dưỡng, xe phải được đưa vào những đại lý chính hãng hoặc garage lớn có uy tín. Song, hiện tại hãng sản xuất siêu xe hàng đầu Italy vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, và đó là lí do khiến “chú bò” nối tiếng của Lamborghini chỉ được chăm sóc như một chiếc xe bình thường.  

  Độc giả trên facebook của GTSpirit.com - chuyên trang ôtô nước ngoài lấy làm tiếc và cho rằng sẽ tốt hơn nếu như siêu xe hàng đầu thế giới này được chăm sóc cẩn thận tại các trung tâm bảo hành.  

  Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ 6.5L V12 sản sinh công suất cực đại 700 mã lực ở vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số Independent Shifting Rod 7 cấp mới của Lamborghini (cho phép thời gian sang số nhanh hơn 50% so với hộp số ly hợp kép).   Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2.9 giây với vận tốc tối đa chạm tới con số 350 km/h. Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador có giá xuất xưởng 379.000 USD.   >> Xem ảnh chi tiết “Siêu bò” thay lốp vỉa hè    Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm