13:33  | 

Chuyện khó tin: Xe tự chế Việt đi 900km với 1 lít xăng

Tại vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012, Honda – với công nghệ của mình – đã “ẵm” hầu hết các giải. Chuyện khó tin là xe tự chế của Honda có thể đi được hơn 900km chỉ với 1 lít xăng.   Cụ thể, ở phần thi xe tự chế, Đội cánh gió của Honda Việt Nam đã giành giải nhất khi đạt hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu 912,661 km/l. Honda Việt Nam cũng “ẵm” luôn giải nhất và giải nhì ở phần thi xe thị trường khi lần lượt đội Ngũ hổ có kết quả 245,527 km/l và Còi hơi 230,383 km/l.  

Đội Cánh gió giành giải nhất phần thi xe tự chế

  Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, Cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 32 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.  

Cuộc thi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ

  Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 3 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.   Cuộc thi EMC lần thứ ba tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động vào ngày 12/4/2012. Cuộc thi năm nay thu hút 79 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 44 đội, cao hơn nhiều so với con số 18 đội của năm ngoái.  

Cuộc thi năm nay thu hút 79 đội tham gia trên khắp cả nước

  Giải thưởng cao nhất cho nội dung thi xe tự chế năm nay là cơ hội tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 9 tới đây. Đặc biệt, cuộc thi năm nay sẽ chọn thêm 01 đội có thành tích cao nhất đến từ các trường đại học để tham dự cuộc thi tại Nhật Bản. Honda Việt Nam hy vọng rằng với kinh nghiệm và thành tích từ 2 năm trước, các đội dự thi năm nay sẽ có nhiều kỷ lục mới được lập.  

Nhiều kỉ lục mới đã được xác lập

  Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.   Kết quả Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012:   1. Phần thi xe tự chế:   Giải nhất: Đội cánh gió - Honda Việt Nam: 912,661 km/l   Giải nhì: Đội MQ - EQ : 876.127 km/l   Giải ba: Đội Phoenix 18: 694,190 km/l   2. Phần thi xe thị trường:   Giải nhất: Ngũ hổ - Honda VN: 245,527 km/l   Giải nhì: Còi hơi - Honda VN: 230,383 km/l   Giải ba: Đội YCTX 1 - HEAD Thịnh Nguyên: 191,579 km/l   3. Đội sinh viên có thành tích tốt nhất TDU2   Đại học Thành Đô: 389,259 km/l   >> Xem ảnh chi tiết Xe Honda tự chế chạy hơn 900km với 1 lít xăng    Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm