12:23  | 

Czech sắm BMW X5 bọc thép cho Đại sứ ở Syria

Theo hãng tin Ria Novosti dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Czech, chính phủ Cộng hòa Czech đã bạo tay sắm phiên bản BMW X5 bọc thép cho đại sứ nước này ở Syria.

Chiếc BMW X5 để bảo vệ Đại sứ Eva Filipi có giá 194.000 USD sẽ giúp bảo vệ an toàn cho ngài đại sứ tại Syria. Nơi đang diễn ra các cuộc xung đột vũ trang quyết liệt giữa quân chính phủ ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad với phe nổi dậy có sự hậu thuẫn bên ngoài.

Việc trang bị BMW X5 là điều rất cần thiết đối với cơ quan ngoại giao nước ngoài trong tình hình an ninh hết sức phức tạp tại Syria. Mới đây, đoàn xe Liên Hiệp Quốc đã bị tấn công bằng súng máy ở ngoại vi thành phố Homs (Syria). Rất may, không có ai trên xe bị thương.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Czech Karel Srol, không giống nhiều quốc gia châu Âu khác, Czech không có kế hoạch đóng cửa cơ quan đại diện ngoại giao ở Damascus (thủ đô Syria).

BMW X5 thiết kế để chống chịu đạn súng trường tiến công (như Ak-47).

Từ tuần này, Đại sứ Czech đã kiêm nhiệm thêm công việc đại diện cho Mỹ trong vấn đề ngoại giao ở Syria.

Trước đó, Đại sứ quán Ba Lan đại diện ngoại giao cho Mỹ khi các nhà ngoại giao Mỹ  rời Damascus tháng 2/2012. Tới tháng 7, sứ quán Ba Lan cũng đóng cửa và công việc đại diện giúp Mỹ chuyển sang cho Czech.

Các cuộc xung đột vũ trang giữa quân chính phủ Syria với phe nổi dậy đã nổ ra từ tháng 3/2011 làm 14.000-20.000 người thiệt mạng. Hiện nay, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ngày càng quyết liệt hơn, đặc biệt là tại thành phố Aleppo – trung tâm kinh tế lớn của Syria.

Phiên bản BMW X5 bọc thép có bề ngoài không khác nhiều phiên bản BMW X5 thông thường. Điểm khác biệt lớn ở đây, chiếc xe thiết kế đặc biệt để chống đạn bảo vệ an toàn cho người ngồi bên trong.

Hồng Hà (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm